Blog

Tự làm tinh bột nghệ chuẩn 100% cực đơn giản

bởi Xu Xu
Thu, 25 Aug 2016 10:40:00 GMT

Tinh bột nghê có rất nhiều công dụng như chữa bệnh, làm đẹp… Trên thị trường bán rất nhiều loại nhưng liệu có thật là tinh bột nghệ nguyên chất. Vậy sao bạn không tự tay làm tinh bột nghệ dùng dần nhỉ?

Tinh bột nghê có rất nhiều công dụng như chữa bệnh, làm đẹp… Trên thị đường bán rất nhiều loại nhưng liệu có thật là tinh bột nghệ nguyên chất. Vậy sao bạn không tự tay làm tinh bột nghệ dùng dần nhỉ?

Chuẩn bị nguyên liệu

Cách làm tinh bột nghệ vàng nguyên chất

Bước 1:

Rửa sạch củ nghệ tươi và cạo bỏ phần vỏ cho thật sạch

Bước 2:

Cắt nhỏ củ nghệ tươi và cho vào máy xay sinh tố cùng 1 chút nước ấm

Sử dụng máy xay sinh tố quay cho đến khi thu được hỗn hợp nhuyễn

Bước 3:

Dùng vải màn lọc hỗn hợp nước cho tới khi lấy được nước trong

Bước 4:

Hòa nước cốt với hỗn hợp nước để loãng ra trong 4h cho tinh bột lắng hẳn xuống

Gạn bỏ hết phần nước và thu lại phần tinh bột dưới đáy, thêm 1 ít nước rồi cho vào nồi đun sôi để thu được hỗn hợp với tinh nghệ

Bước 5:

Để nguội hỗn hợp và bảo quản kín, cho vào tủ lạnh để kéo dài thời gian sử dụng (tối đa được 7 ngày)

Chú ý

- Trong quá trình làm tinh bột nghệ vàng, màu vàng của nghệ dễ làm bẩn tay, quần áo, đồ dùng trong bếp vì vậy bạn phải thật khéo léo và nên dùng găng tay khi làm tinh bột nghệ.

- Khi phơi khô tinh bột nghệ bạn nên phơi ở chỗ dâm để màu nghệ được đẹp hơn, nếu phơi dưới ánh sáng mặt trời sẽ làm mất màu của nghệ. Tốt hơn cả bạn nên sấy trên bếp than hoặc bếp điện cho nhanh khô.

- Cách làm tinh bột nghệ tuy dễ thực hiện nhưng để có được tinh bột nghệ tốt, loại có hàm lượng Curcuminoid cao, bạn phải chọn được loại nghệ đỏ.

- Khi đã có tinh bột nghệ vàng rồi, cách uống tinh bột nghệ vàng như thế nào cũng rất quan trọng, sao cho công năng của tinh bột nghệ phát huy được tối đa tác dụng.

Bạn thấy cách làm tinh bột nghê đơn giản đúng không nào? Cùng bắt tay làm một hũ tinh bột nghệ nhé!

St

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Ngăn ngừa bệnh tim mạch bằng nghệ Y học hiện đại cũng đã chứng minh nghệ giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh nhồi máu cơ tim, chứng phì đại tim... Tinh bột nghệ - Thần dược giúp giảm từ 5-10kg trong 3 tháng Với loại nguyên liệu tự nhiên là tinh bột nghệ, công cuộc giảm cân của chị em sẽ trở nên nhanh chóng dễ dàng hơn rất nhiều Mẹo Cách Tẩy Vết Nghệ Trên Dụng Cụ Và Trên Da Hiệu Quả Mẹo nhỏ tẩy vết nghệ dính trên dụng cụ và làn da cực hiệu quả. Cooky sẽ hướng dẫn bạn cách tẩy vết nghệ đơn giản hiệu quả tại nhà mà không tốn nhiều sức đâu nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác