Blog

Tự làm xịt khoáng dưa leo dễ ợt từ những nguyên liệu quen thuộc

bởi Cobe lilom
Mon, 03 Oct 2016 17:21:00 GMT

Thật dễ dàng để có thể tự làm xịt khoáng an toàn tuyệt đối bằng chính các nguyên liệu quen thuộc có trong căn bếp nhà mình đấy!

Thật dễ dàng để có thể tự làm xịt khoáng an toàn tuyệt đối bằng chính các nguyên liệu quen thuộc có trong căn bếp nhà mình đấy!

Nguyên liệu:

Dụng cụ: 1 bình xịt dung tích chừng 80 - 100ml

Thực hiện:

Bước 1: Dưa leo gọt đầu, xoa nhựa, kế đó mới gọt vỏ, cắt khối, cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn mịn.

Bước 2: Chuẩn bị một cái chén, phủ miếng vải thưa vào trong lòng chén rồi đổ hỗn hợp vào miếng vải thưa này (bạn nên dùng một miếng vải xô dày có độ lọc tốt).

Bước 3: Túm các mép miếng vải lại, tay nắm nó thật chặt và bóp lấy phần nước cốt dưa leo.

Bước 4: Vắt trực tiếp nước cốt của 1/2 quả chanh vào chén nước cốt dưa leo.

Bước 5: Thêm 1 muỗng cà phê gel nha đam vào. Sau cùng là 1 muỗng canh nước hoa hồng. Trộn đều tất cả với nhau.

Bước 6: Đổ hỗn hợp vừa trộn đều vào bình xịt và vặn kín nắp lại.

Những lưu ý cần thiết:

- Thay vì xay và chiết xuất nước ép dưa leo, nếu có máy ép thì bạn có thể tiết kiệm được nhiều công đoạn. Đừng vứt bỏ bã dưa leo, bạn có thể tận dụng nó để làm mặt nạ rất tốt.

- Nếu bạn có làn da nhạy cảm, bạn không nên dùng thêm chanh cho xịt khoáng này.

- Cùng với việc sử dụng xịt khoáng, bạn nên tẩy tế bào chết thường xuyên để giúp loại bỏ các tế bào chết, giúp khoáng chất thẩm thấu vào da tốt hơn.

- Nếu bạn có cho thêm tinh dầu vào xịt khoáng, bạn không nên lưu trữ trong chai kim loại vì nó có thể phản ứng và thay đổi các thuộc tính của các loại tinh dầu. Vì thế, bạn nên sử dụng bình xịt bằng nhựa chất lượng cao hoặc bình thủy tinh để lưu trữ.

Nếu thích có mùi hương, bạn có thể thêm vào vài giọt tinh dầu yêu thích để tăng sự sảng khoái. Bạn có thể sử dụng xịt khoáng này lên đến 3 lần mỗi ngày và nhớ lắc đều trước khi sử dụng nhé! Xịt khoáng homemade không để được lâu. Nếu lưu trữ trong tủ lạnh bạn nên dùng nó trong vòng 1 tuần lễ, vì vậy bạn nhớ ghi chú thời gian làm xịt khoáng để sử dụng cho an toàn và hiệu quả nha.

(Nguồn: www.afamily.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹ làm nước xịt bảo vệ mái tóc cho bé trong ngày hè oi ả Chỉ bằng vỏ bưởi, hương nhu, hoa cúc khô và hà thủ ô, chị Đặng Thị Thùy Dung ở quận Bình Thạnh, TP HCM, tự chế nước xịt dưỡng bảo vệ mái tóc cho bé. Tự làm xịt khoáng nha đam hiệu quả an toàn tại nhà Nha đam được xem là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên được nhiều bạn nữ sử dụng vào mùa hè. Hôm nay cùng học cách làm “xịt khoáng” từ nha đam vừa mát vừa an toàn nhé Tự làm nước xịt phòng không hóa chất mà thật thơm Nếu vẫn yêu thích hương thơm, bạn có thể thử các giải pháp tự nhiên. Trong đó, sử dụng các loại tinh dầu để tạo ra các loại nước xịt phòng.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác