Blog

Tự làm xịt khoáng nha đam hiệu quả an toàn tại nhà

bởi Xu Xu
Fri, 17 Jun 2016 16:04:00 GMT

Nha đam được xem là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên được nhiều bạn nữ sử dụng vào mùa hè. Ngoài tác dụng làm đẹp thì nha đam còn có tính mát làm da bạn dịu hơn vào mùa hè. Hôm nay cùng học cách làm “xịt khoáng” từ nha đam vừa mát vừa an toàn nhé!

Nha đam được xem là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên được nhiều bạn nữ sử dụng vào mùa hè. Ngoài tác dụng làm đẹp thì nha đam còn có tính mát làm da bạn dịu hơn vào mùa hè. Hôm nay cùng học cách làm “xịt khoáng” từ nha đam vừa mát vừa an toàn nhé!

1. Xịt khoáng toàn thân từ nha đam

Chuẩn bị:

Cách làm

Bước 1:

Thông thường, mọi người hay dùng dao để tách phần vỏ và thịt của nha đam nhưng một cách cực hiệu quả khác đó chính là dùng nạo để làm sạch phần vỏ của cây nha đam. Bạn nên sử dụng lực vừa đủ để làm sạch phần vỏ.

Bước 2:

Dùng muỗng xúc phần thịt nha đam ra. Chú ý xúc hết sạch phần thịt nha đam ra, tránh để vỏ của nha đam lẫn vào.

Bước 3:

Cho thịt nha đam vào cốc, sau đó thêm dầu dừa và vitamin E vào cùng với nha đam.

Bước 4:

Cho hỗn hợp vào máy xay, xay nhuyễn cho đến khi thành sinh tố.

Bước 5:

Bỏ nha đam đã xay nhuyễn vào bình xịt và sử dụng.

Thành phẩm:

Bạn có thể xịt mặt hay cơ thể, tùy vào nhu cầu. Xịt khoáng nha đam không chỉ mát, lành tính mà còn cung cấp độ ẩm rất tốt. Bảo quản xịt khoáng trong tủ lạnh và chỉ dùng trong vòng 1 tuần.

2. Xịt khoáng nha đam dạng nước

Chuẩn bị:

Cách làm

Bước 1:

Dùng dao lọc bỏ phần lá, lấy thịt nha đam. Nên lọc kỹ để lá nha đam không bị sót, tránh tình trạng gây ngứa ngáy khó chịu.

Bước 2:

Pha 1 tách trà xanh rồi lấy nước bỏ ngăn mát tủ lạnh. Sau đó, bạn xay nhuyễn nha đam và dưa chuột cùng nhau, lọc lấy nước, bỏ bã. Đổ nước trà xanh đã nguội cùng hỗn hợp nước dưa chuột, nha đam vào 1 chiếc bình xịt, thêm vài giọt tinh dầu cùng 1/4 bình nước lọc nữa là hoàn thành. Bạn lắc mạnh nữa là có thể sử dụng được.

Thành phẩm:

Bạn bỏ bình xịt vào tủ lạnh, dùng dần trong 1 tuần. Loại xịt khoáng này chỉ nên dùng ở nhà, tránh đem ra ngoài trời nắng vì nó sẽ nhanh hỏng và biến chất. Khi xịt, bạn đặt bình xịt cách mặt 20cm, nhắm mắt rồi xịt nhẹ nhàng.

Với 2 cách làm đơn giản ở trên bạn có thể tự làm cho mình những bình xịt khoáng yêu thích từ thực phẩm tự nhiên, an toàn cho da của bạn nữa nhé!

Nguồn: xinhxinh.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí Quyết Giúp Nha Đam Không Bị Đắng Đơn Giản Tại Nhà Cách sơ chế nha đam không bị đắng giúp chế biến món ngon giải nhiệt mà bạn không nên bỏ qua. Làm theo những cách sơ chế nha đam mà Cooky giới thiệu ngay nhé Không chỉ làm dẹp nha đam còn tốt cho tim mạch Các nghiên cứu đã cho thấy, nha đam có thể hỗ trợ hệ thống miễn dịch hay có thể chống lại các sinh vật có hại ở đường tiêu hóa và có ích trong việc thải độc tố. Cách làm bột nha đam tốt hơn cả nha đam tươi Nha đam luôn là một thần dược làm đẹp được chị em yêu thích. Cách làm bột nha đam kết hợp cùng vitamin cực đơn giản, bạn sẽ rất bất ngờ bởi hiệu quả của nó đấy

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác