Blog

Tủ lạnh sạch hoàn hảo chỉ sau 20 phút

bởi Gấu Nâu
Sun, 27 Dec 2015 16:01:00 GMT

Nếu theo các bước này, chị em chỉ cần 20 phút là đã làm cho chiếc tủ lạnh của gia đình sạch sẽ và thơm tho trở lại.

Ai cũng biết lau dọn tủ lạnh là việc mất nhiều thời gian và công sức. Nhưng nếu theo các bước này, chị em chỉ cần 20 phút là đã làm cho chiếc tủ lạnh của gia đình sạch sẽ và thơm tho trở lại.

Nào, bắt đầu thôi!

2 phút đầu:

Tháo phích cắm tủ lạnh. Sử dụng chổi quét nhà hoặc cây phất trần luồn xuống phía đáy tủ lạnh quét sạch bụi. 

Từ phút thứ 3 - 7:

Lấy hết đồ ăn, đồ uống cất trong tủ ra ngoài. Lúc này, bạn sẽ dễ dàng phân loại đồ ăn và đồ uống không dùng được nữa và vứt vào sọt rác.

Từ phút thứ 8 đến 10:

Tháo rời các ngăn tủ và đặt chúng vào chậu rửa bát. Hòa nước rửa bát với một chút nước ấm sẽ giúp tẩy rửa các vết bám dễ dàng hơn. Khi rửa xong, úp chúng xuống cho ráo nước.

Từ phút thứ 11 - 15:

Chuyển sang lau bên trong tủ lạnh.

Khi lau chùi bên trong, cần hạn chế dùng các chất tẩy rửa, vì chúng dễ ám mùi vào tủ lạnh, ảnh hưởng đến thức ăn. Cách tốt nhất là hòa tan baking soda với nước ấm, rồi nhúng khăn, lau khắp tủ lạnh. Baking soda ngoài việc tẩy rửa hiệu quả, còn giúp khử sạch mùi hôi khó chịu.

Từ phút thứ 16 - 17:

Lắp lại các ngăn tủ vào đúng vị trí, sắp xếp đồ ăn và đồ uống vào tủ lạnh rồi mới cắm điện.

3 phút cuối:

Tiến hành lau bề mặt bên ngoài tủ lạnh.

Đối với tủ tráng men: Nên mua chất tẩy rửa chuyên dụng, xịt lên các mặt ngoài của tủ và lau sạch bằng khăn giấy.

Đối với tủ thép không gỉ: Làm ẩm một chiếc khăn sạch với giấm ăn rồi lau lên vết bẩn.

Một chiếc tủ lạnh sạch sẽ, gọn gàng tất nhiên sẽ giúp giữ thức ăn được tươi ngon, hấp dẫn hơn. F5 chiếc tủ lạnh nhà mình đi nào!

Theo eva.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo vặt hữu ích cho người lười lau dọn tủ lạnh Tủ lạnh là một trong những vật phẩm thiết yếu trong mỗi gia đình. Hãy cùng bỏ túi 6 mẹo vặt hữu ích cho người lười lau dọn tủ lạnh nhé! Lưu ý khi bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh Bỗng một ngày cái bụng của bạn kêu “inh ỏi” đau cồn cào, vật vã khiến bạn cảm thấy khó chịu. Liệu rằng có phải do bênh hay một nguyên nhân nào khác không nhỉ. Bỏ túi các mẹo khử mùi hôi trong tủ lạnh Tủ lạnh là nơi trữ thực phẩm của gia đình, vì thế nên dễ có mùi hôi. Các cách sau đây giúp khử mùi hôi tủ lạnh hiệu quả bằng nguyên liệu có sẵn, lưu ngay nhé.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác