Blog

Tự nấu sâm bí đao giải nhiệt ngay tại nhà

bởi Minh Chu
Fri, 14 Oct 2016 11:13:00 GMT

Sâm bí đao dường như là một món nước uống khá quen thuộc và giải khát khá hiệu quả trong những buổi trưa đi học hay đi làm nắng nóng!

Không muốn uống sâm bí đao mua ngoài đường vì ngại an toàn về sinh thực phẩm thì bạn có thể tự nấu 1 mẻ nước sâm ngay tại nhà với với nguyên liệu và các chế biến cực đơn giản sau đây!

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1:

Bí đao rửa sạch, cắt miếng (hoặc cắt khoanh với những quả bí dài).

Để nguyên vỏ và ruột. Thục địa cắt miếng nhỏ.

Bước 2:

Cho bí đao, thục địa và nước lạnh vào nồi. Đun sôi nồi nước rồi hạ lửa nhỏ, đậy nắp nồi và nấu đến khi bí đao chín mềm thì cho lá dứa và đường phèn vào nấu thêm khoảng 10 phút. Tắt bếp. Đậy nắp nồi và để nước thật nguội thì lọc nước qua rây, bỏ phần xác bí, thục địa và lá dứa.

Cho nước vào chai, đậy kín nắp và bảo quản trong tủ lạnh. Nên dùng trong vòng 3 ngày.

Lưu ý: Không nên chọn mua bí đao quá già hoặc quá non vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của sâm bí đoa khi nấu ra. Và nên lưu ý với những trường hợp mẩn cảm với thục địa nữa nhé!

(Nguồn: bepnhaga.com)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Nhân sâm thần dược của nam giới Nhân sâm là sự lựa chọn tốt nhất cho các quý ông nhằm tăng cường sức khỏe và giữ vững phong độ trên mọi lĩnh vực. Công thức nấu nước sâm bí đao giải nhiệt đơn giản ngay tại nhà Chọn bí đao trái già, khi già bí đao có vỏ đốm vàng vàng bên ngoài, cắt ra có hạt cứng màu vàng. Khi rửa dùng tay chà sạch vỏ bí. Giữ nguyên vỏ bí và cắt khoanh Gừng: Loại củ được ví sáng là nhân sâm nhưng chiều là thạch tín Ông bà xưa đã truyền lại câu đúc kết này, nhưng không phải ai cũng đã hiểu rõ vì sao? Cứ tưởng rằng gừng luôn tốt, vào bất kỳ lúc nào, với bất kỳ ai.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác