Blog

Tự tay may gối dựa hình đám mây siêu dễ thương

bởi Min Min
Thu, 05 May 2016 15:54:00 GMT

Bạn có thể sử dụng hai màu vải khác nhau cho mặt trước và mặt sau gối. Nếu thích thêu trang trí mặt gối, bạn nên thêu vào giữa vải trước khi cắt may gối.

Những chiếc gối hình đám mây cực kỳ đáng yêu sẽ khiến bạn thấy thoải mái và đỡ đau lưng hơn khi làm việc ở công ty hay ở nhà với chiếc ghế cứng cáp. Hoặc có thể cho bạn một giấc ngủ êm ái nữa đấy. Cách làm chiếc gối này cũng đơn giản, bạn chỉ cần khéo tay một chút là có ngay chiếc gối xinh xắn rồi!

Nguyên vật liệu

Cách may gối

Bước 1:

Lấy tấm bìa và vẽ hình đám mây đơn giản lên mẫu giấy đó

cách làm gối hình đám mây

Bước 2:

Gập đôi vải, mặt phải úp vào nhau, căn ke mẫu giấy lên mặt trái vải. Bạn có thể sử dụng hai màu vải khác nhau cho mặt trước và mặt sau gối. Nếu thích thêu trang trí mặt gối, bạn nên thêu vào giữa vải trước khi cắt may gối.

cách làm gối hình đám mây

 

Bước 3:

May theo đường viền quanh đám mây mà bạn vừa căn ke. May trước khi cắt là một cách hay giúp bạn may các đường cong dễ dàng vì vải sẽ ổn định theo bề mặt phẳng rộng trùng nhau. Chừa lại chừng 5cm - 7cm không may để nhồi bông.

cách làm gối hình đám mây

>> Xem thêm: Gợi ý 15 mẫu trang trí cây thông Noel tuyệt đẹp

Bước 4:

Cắt bỏ phần vải thừa cách đường may chừng 0,5cm, nếu vải dễ tưa sợi thì cách 1cm. Bạn có thể bấm đầu mũi kéo vào biên vải thành các khe nhỏ, nhất là trên những đường cong để tránh co kéo vải.

cách làm gối hình đám mây

Bước 5:

Lộn phải gối, nhồi bông ít một cho căng đầy gối nhưng mềm mại. Dùng mũi khâu thùa khuy hoặc mũi khâu vắt để ráp kín phần khe hở sau cùng. Bạn cũng cần bóp nắn bông cho dàn đều căng mượt để tạo dáng gối đẹp.

cách làm gối hình đám mây

>> Xem thêm: Trang trí trứng cực kì độc đáo và ngộ nghĩnh

Một chút sáng tạo khi khâu thêm đôi mắt nhắm và miệng cười cũng khiến cho chiếc gối trở sinh động hơn, giống như biểu tượng của một giấc ngủ êm đềm ngập tràn niềm vui bởi giấc mơ đẹp!

Bạn có thể may đôi gối với kích cỡ lớn nhỏ khác nhau nhưng đồng điệu màu vải và đường nét trang trí.

Thành phẩm

Và bạn cũng có thể thoả sức sáng tạo trang trí trên nền gối đám mây cơ bản: đám mây trắng tinh với nét vẽ đơn sơ những cánh chim chiều, những đám mây lớn nhỏ xen nhau, đám mây mơ mộng với dòng chữ đầy ẩn ý, những đám mây sinh động như trẻ nhỏ với đôi chân tinh nghịch hay đám mây một màu thơ ngây...

cách làm gối hình đám mây

Bạn có thể chọn cho mình những màu sắc cũng như kích thước lớn nhỏ tùy thích. Cùng tự tay làm cho mình hoặc người thân chiếc gối đám mây nào!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Biến áo sơ mi cũ thành vỏ gối cực xinh chỉ trong nháy mắt Với những chiếc áo sơ mi cũ, bạn có thể khéo tay may chúng thành những chiếc áo gối cực xinh chỉ trong tích tắc, vừa tiết kiệm lại vừa có áo gối dễ thương. Hướng dẫn may áo gối minion siêu dễ thương Những chiếc gối xinh xắn hình minion siêu dễ thương sẽ điểm tô cho chiếc giường ngủ nhà bạn thêm phần hài hước và dí dỏm. Các bé trong nhà hẳn là rất thích. Cách làm gối lá đinh lăng chống đổ mồ hôi trộm cho bé Lá cây đinh lăng khi sao khô làm gối sẽ giúp thông kinh lạc, tránh đổ mồ hôi đầu, gáy cho bé, giúp bé giấc ngủ trọn vẹn và tròn đầy hơn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác