Blog

Tự trồng cây trong ống thủy tinh vừa đẹp vừa nghệ thuật

bởi Xu Xu
Wed, 24 Aug 2016 17:16:00 GMT

Bạn là người thích cây cảnh, hay đơn giản thích sáng tạo nghệ thuật. Đừng bỏ qua một tuyệt tác tuyệt vời dưới đây nhé. Bạn sẽ thích thú cho xem!

Bạn là người thích cây cảnh, hay đơn giản thích sáng tạo nghệ thuật. Đừng bỏ qua một tuyệt tác tuyệt vời dưới đây nhé. Bạn sẽ thích thú cho xem!

Nguyên vật liệu

Cách thực hiện

Bước 1:

>> Xem thêm: Mẹo dùng đồ thủy tinh bền và đẹp

Mở một trong 3 túi cát và đổ màu đầu tiên vào đáy lọ thủy tinh. Sau khi lớp cát thứ nhất ở độ cao nhất định, bạn đổ màu cát thứ hai, tốt nhất tương phản với màu cát thứ nhất để tạo tầng lớp rõ rệt.

Chú ý các lớp cát không cần san phẳng để tạo được độ tự nhiên nhất định.

Bước 2:

Sau khi các lớp cát đã cao khoảng 2.5cm, ta đặt chậu cây thủy bồn thảo được trồng trong đất dinh dưỡng vào giữa lọ kính.

Bước 3:

Lấy một tờ giấy cuộn xung quanh chậu cây để giúp việc đổ cát của bạn không ảnh hưởng đến cây. Giữ giấy và tiếp tục tiến hành đổ cát xung quanh. Bạn có thể dùng chiếc thìa cán dài để điều chỉnh việc đổ này. 

Bước 4:

Bạn dừng việc đổ các lớp cát lại khi đến ngang miệng chậu cây

Bước 5:

Bạn có thể lấp kín các khu vực trống bằng các loại rêu. Sau đó, dùng ống hút nước để tưới cây ở từng khu vực, tránh làm đổ nước hoặc ảnh hưởng đến lớp cát ở các khu vực lân cận. Với thời tiết mát mẻ thông thường, bạn chỉ cần tưới vài ngày một lần và tránh cho cây dưới ánh nắng trực tiếp.

Thành phẩm

Cũng với cách trồng này, bạn có thể kết hợp sáng tạo nhiều loại cây trồng khác nhau để có được khu vườn rực rỡ của riêng mình

Bằng cách dùng qua tre có đầu nhọn, bạn có thể tạo những hiệu quả khác nhau cho các lớp cát, ví dụ dùng que xiên mạnh xuống các lớp cát như trong hình.

>> Xem thêm: Trồng sen đá và xương rồng trong chén thủy tinh

Khó tin được chậu cảnh đẹp ấn tượng này lại do chính tay bạn sáng tạo đúng không nào!

Có thể bạn quan tâm:

Nguồn: Emdep.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tự trồng rau mầm sạch trong bình thủy tinh Rau mầm là thực phẩm thường gặp trong các bữa ăn Việt. Ngoài chế biến làm các món xào, món canh, rau mầm có thể dùng để ăn sống trực tiếp. Khéo tay làm ngay khu vườn mini trong tách trà Chỉ với các vật liệu đơn giản như tách trà, cây trồng, đất, sỏi, và các cùng một số phụ liệu đơn giản bạn có thể tạo ra một khu vườn mini nhỏ xinh rồi đấy nhé! Kỹ năng trồng cây cảnh cực đẹp từ hạt quả bơ Trái bơ là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, hạt bơ có thể trồng thành cây cảnh nữa đấy. Kỹ năng trồng cây cảnh bằng hạt tại nhà không khó, bạn tham khảo nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác