Blog

Tuổi Thơ Dữ Dội Với Các Loại Trái Cây Khiến Dân Tình Bồi Hồi Xót Xa

bởi Thảo Hoàng
Wed, 09 Sep 2020 10:27:00 GMT

Những loại quả đã từng "đi qua đời" rất nhiều người, chẳng phân biệt vùng miền với những kỉ niệm không thể nào quên. Cùng Cooky Market điểm danh những loại quả mà bạn đã từng thưởng thức nhé!

Nhắc đến "tuổi thơ dữ dội" của những người thuộc thế hệ 8x, 9x, bên cạnh những trò chơi, các món đồ kỷ niệm, còn là rất nhiều những món ăn vặt. Đặc biệt là những thức quả dại trên rừng, ven đồi, ngoài đường hay trước cổng nhà bác hàng xóm.

Những loại quả đã từng "đi qua đời" rất nhiều người, chẳng phân biệt vùng miền với những kỉ niệm không thể nào quên. Cùng Cooky Market điểm danh những loại quả mà bạn đã từng thưởng thức nhé!

1. Quả sim tím

Ở thành thị có thể không biết nhưng bất kỳ đứa trẻ nào ở những vùng đất xa xôi thì quá đỗi quen thuộc. Những đồi sim tím cùng với các quả mọng nước, ngọt ngào đã được coi như là một món quà để chào đón mùa hè đang về.

Những đứa trẻ lên rừng hái sim về nhà là không thể nói dối cha mẹ được vì thức quả này ăn thì ngon nhưng sẽ bị bám màu tím vào tay, miệng và quần áo.

2. Quả trứng cá

Ở Việt Nam, cây trứng cá được trồng nhiều ở quanh đường phố hay sân trường, hầu như cho quả quanh năm. Quả trứng cá rất được trẻ em ưa thích, quả chín có thể ăn ngay khi vừa hái hoặc có thể làm mứt để ăn dần.

Trứng cá có vị thơm, bên trong mọng nước và có những hạt nhỏ li ti như trứng cá, khi chín có màu hồng hoặc đỏ.

3. Quả dủ dẻ

Cây dủ dẻ là loài cây dại thường mọc ở ven rừng nhưng lại có hoa thơm quả ngọt rất đặc trưng. Dù đi đâu về đâu, nhưng trong lòng mỗi người vẫn dành lại một miền ký ức cho những tháng ngày thơ ấu chạy nhảy trên khắp các triền đồi để tìm các loại quả giản dị ấy.

Quả dủ dẻ chỉ nhỉnh hơn ngón tay út người lớn một chút, khi non có màu xám nhạt và lúc chín thì màu vàng, thịt mỏng và có vị ngọt thanh.

4. Quả nhót

Đây là một món quà quê vô cùng quen thuộc mà mỗi khi nhắc đến ai cũng thường phải “nuốt nước bọt” vì độ chua vô đối của nó.

Nhót chín có một màu đỏ tươi vô cùng hấp dẫn đặc biệt càng chín lại càng chua hơn. Có lẽ trong ký ức mỗi người đều có những chiếc quần trắng xóa bụi nhót, trẻ con thì ăn tại cây chấm muối ớt cay xè, người lớn có thể làm món nộm, cuốn rau ăn chơi.

5. Quả chùm ruột

Chùm ruột, hay còn gọi là tầm ruột - một thức quà vặt bình dị được người dân miền Tây vô cùng ưa chuộng. Tuy có vị chua, chát khó thưởng thức nhưng loại quả này lại khiến người ta phải chảy nước miếng khi nghĩ đến.

Nhìn thấy chùm ruột là bao nhiêu ký ức tuổi thơ ùa về, những buổi trưa hè thấy chùm ruột nhà hàng xóm đùm đuề, trĩu quả là không thể cầm lòng mà rủ rê mấy đứa trong xóm hái trộm.

6. Quả dâu da

Thêm một thức quả mà nhiều đứa trẻ thích mê là dâu da. Tầm cuối hè, những chùm dâu da bắt đầu chín đỏ lịm, quả ăn chua chua ngọt ngọt, chấm chút bột canh là ngon mê li.

Ngày nay, dâu da không chỉ là thức quà của trẻ con vùng quê mà trên thành thị cũng bán và phổ biến rất nhiều.

7. Quả trứng gà

Quả trứng gà hay còn gọi là lê-ki-ma, sở dĩ gọi là trứng gà bởi khi chín, quả có màu sắc và hương vị tương đối giống lòng đỏ trứng gà đã luộc chín.

Người ta vẫn thường miêu tả rằng loại quả này thật là khó ăn, vừa nghẹn, vừa bứ, trứng gà xanh thì rất chát nhưng một khi đã ăn được là ghiền không thôi.

8. Quả mít non

Quả mít non là những quả mít đực không lớn thành quả to và có múi được. Lũ trẻ con thường lén vặt những quả mít non này để ăn tránh bị ba mẹ mắng.

Quả mít non có vị hơi chát chát, bùi bùi mà ăn với muối ớt đâm cay cay rất thú vị.

9. Quả khế

Thuở còn nhỏ, khế chính là một trong những loại quả được lũ trẻ săn lùng vô cùng ác liệt. Cây khế dù cao hay thấp đều cho ra những trái to xanh mượt.

Có 2 loại khế chua và ngọt nhưng được lũ trẻ ưu ái hơn cả lại là khế chua. Bởi vì vị chua chấm với ít muối ớt mới ngon bá cháy, vừa tám dóc vừa “xuýt xoa” đó mới gọi là tuổi thơ dữ dội.

10. Quả trâm

Quả trâm là một loại quả rừng gắn với ký ức học sinh của nhiều người. có vị ngọt ngọt, chua chua, chát chát ăn rất ngon, khi ăn xong lưỡi đứa nào cũng có màu đen thui.

Nhớ lại khi bé, niềm vui trẻ thơ thật đơn giản khi mà ăn quả trâm rồi thè luỡi ra chọc ghẹo nhau để cả đám cười ngặt nghẹo.

Chắc chắn Cooky Market khiến bạn hồi tưởng lại những buổi trưa hè rong chơi, cùng bạn bè trèo cây, hái trộm những loại quả dại mà vui vẻ như tìm thấy cả kho báu rồi chứ?

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác