Blog

Tuyệt Chiêu Ăn Đêm Không Sợ Tăng Cân

bởi Gấu Nâu
Sat, 28 Nov 2015 19:56:00 GMT

Ăn đêm là thói quen xấu khiến bạn tăng cân rất nhanh. Nhưng đôi khi, vì công việc hay lý do nào đó, cũng có những chị em cần nạp năng lượng vào thời điểm này.

Ăn đêm là thói quen xấu khiến bạn tăng cân rất nhanh. Nhưng đôi khi, vì công việc hay lý do nào đó, cũng có những chị em cần nạp năng lượng vào thời điểm này. 

Thật ra việc tăng cân không quá phụ thuộc vào việc bạn ăn vào buổi nào, ban ngày hay ban đêm mà nó phụ thuộc vào tổng lượng calo bạn nạp vào cơ thể và lượng calo tiêu hao. Khi lượng calo được tiêu thụ vào cơ thể lớn hơn lượng calo tiêu hao sẽ dẫn đến tình trạng dư thừa mỡ và khiến cho cân nặng của bạn được tăng lên đáng kể.

Chia sẻ cho bạn những bí quyết giúp bạn ăn đêm mà vẫn không bị tăng cân nhé!

1. Ăn trước khi đi ngủ ít nhất 1 tiếng

Vào ban đêm, khi bạn ăn kèm theo ít vận động làm cho lượng calo nạp vào không kịp tiêu hao khiến bạn dễ tăng cân vào đêm hơn. Chính vì thế bạn nên ăn trước khi ngủ ít nhất 1 tiếng để cơ thể kịp thời tiêu hao hết năng lượng và không nên vừa ăn xong đã đi ngủ luôn.

2. Chuẩn bị sẵn thức ăn cho buổi đêm

Thức ăn nên được chuẩn bị sẵn để rút ngắn thời gian chế biến, khi cần ăn có ngay, nếu không bạn dễ cảm thấy lười nên vơ đại thức ăn nào đó không phù hợp, gây tăng cân.

Còn nếu bạn chỉ ăn để chống buồn miệng, thì hãy để sẵn một miếng chocolate nhỏ, hay một thanh kẹo chewing gum để chế ngự cơn thèm ăn.

3. Lựa chọn thực phẩm khôn khéo

Điều quyết định việc bạn có tăng cân hay không chính là thực phẩm bạn chọn. Tuyệt đối không dùng những thực phẩm chế biến sẵn như thịt nguội, xúc xích,... hay mì gói, bánh snack,...

Bạn nên dùng những thức ăn sau:

Ngũ cốc: Ngoài việc ngăn cảm giác đói, ngũ cốc cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Một chén ngũ cốc sẽ khiến bạn ấm bụng và đủ dinh dưỡng, giúp bạn bớt đi cơn đói.

Khoai lang luộc: Tuy có chứa tinh bột nhưng khoai lang lại có nhiều chất xơ, khiến bạn nhanh no. Do đó nó vẫn được xem là món ăn vặt lý tưởng mà không làm bạn tăng cân khi ăn vào đêm.

Trứng luộc: Trứng luộc chứa rất ít năng lượng lại không chứa chất béo nên rất thích hợp cho việc ăn đêm mà không lo ngại tăng cân. Giá thành rẻ, thuận tiện khi chế biến là ưu điểm của trứng. Protein trong thực phẩm cung cấp năng lượng cho cơ thể và trí não. Để không ngán, hãy kết hợp trứng với salad trái cây.

Súp: Súp là món ăn không những cung cấp được nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể mà còn rất dễ hấp thu và tiêu hóa. Ăn súp sẽ khiến bạn mau no và không có nhu cầu ăn thêm món khác. Vì vậy bạn có thể kiểm soát được cân nặng của mình (không nên ăn những loại súp có chứa bơ hoặc kem).

Tuy nhiên, những cách trên cũng chỉ là biện pháp "chữa cháy", giúp bạn có thể giữ được vóc dáng trong lúc phải hối hả vì công việc. Cách tốt nhất vẫn là cố gắng ngủ điều độ, ăn trễ nhất trước 7h tối nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Theo emdep.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Thỏa thích ăn vặt mà chẳng lo tăng cân Ăn đêm là điều tối kị đối với người đang giữ vóc dáng. Nếu bạn nạp năng lượng vào ban đêm thì vấn đề tăng cân lại trở nên phức tạp hơn. 10 món ăn tối dưới 400kcal cho người giảm cân Cắt giảm gần 300kcal mỗi bữa tối bằng những món ăn dưới 400kcal này nhé! Các món này tuy ít năng lượng nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đủ chất cho cơ thể. 6 cách giảm cân trước khi đi ngủ Giảm cân có nhiều cách như tập thể dục, chế độ ăn uống hợp lý. Bên cạnh đó, giấc ngủ cũng ảnh hưởng khá nhiều đến việc giảm cân.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác