Blog

Tuyệt chiêu bóc vỏ ngô không bị dính một cọng râu trong vòng một nốt nhạc

bởi Trinh Nguyễn
Fri, 03 Feb 2017 14:25:00 GMT

Vỏ phiền nhất là phải ngồi tách từng lớp vỏ bẹ xanh bên ngoài, không những lâu mà vỏ và râu ngô còn dính lại khá nhiều trên bắp, ăn mất cả ngon. Làm thế nào để bóc vỏ ngô vừa nhanh vừa dễ, bạn đã biết chưa? Xem ngay bào viết sau để nắm được bí quyết tách vỏ bắp râu bắp sạch bóng trong vòng 1 nốt nhạc.

Những món ăn khi cần phải chế biến từ quả ngô (bắp), hay ngô luộc là món ăn rất ưa thích của chị em phụ nữ, nhưng việc mà chị em khó nhằn nhất là khi tách vỏ của ngô. Vỏ phiền nhất là phải ngồi tách từng lớp vỏ bẹ xanh bên ngoài, không những lâu mà vỏ và râu ngô còn dính lại khá nhiều trên bắp, ăn mất cả ngon. 

Làm thế nào để bóc vỏ ngô vừa nhanh vừa dễ, bạn đã biết chưa? Hãy tận dụng lò vi sóng để giúp bạn giải quyết chuyện này nhé! Bóc vỏ ngô theo cách này vừa nhanh gọn lại không sợ bẩn tay luôn!

Bước 1:

Bỏ ngô vào lò vi sóng, quay trong chế độ High khoảng 2-3 phút.

Bước 2:

Lấy ngô ra, dùng khăn giữ phần dưới quả ngô. Dùng dao cắt bỏ phần đầu thế này.

Bước 3:

Giờ thì chỉ cần dùng dao giữ một đầu, sau đó nhẹ nhàng kéo vỏ ngô ra, vô cùng dễ dàng và sạch sẽ phải không nào?

Nếu muốn ăn ngô luộc thì bạn chỉ cần tăng thời gian quay lên 5-10 phút, ngô sẽ chín và ăn được luôn!

Nếu đã chán ngán với ngô luộc, bạn có thể tận dụng ngô thừa để chế biến thành món Sữa ngô thơm ngon chỉ trong 5 bước với công thức được chia sẻ chi tiết từ thành viên Ngọc Diệp Nguyễn nhé!

>> Xem chi tiết công thức: Cách nấu sữa ngô tại nhà chỉ với 5 bước

Có thể bạn quan tâm:

Nguồn: kenh14.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

8 lợi ích bất ngờ từ việc ăn bắp Chống ung thư, tăng cường hệ tiêu hóa, tốt cho bà bầu, tốt cho não, mắt... là những lợi ích bất ngờ của bắp mang lại. Nhanh tay thêm bắp vào thực đơn hàng ngày. Bắp xào trứng muối thơm ngon khó cưỡng không thể bỏ qua Vị như đúng cái tên của nó vừa lạ, vừa sang và ngon hơn phiên bản cũ là có thêm lòng đỏ trứng muối bùi bùi, chút gì đó nhấn nhá điểm xuyết đậm đà 6 tác dụng của râu bắp trong việc trị bệnh Bạn hãy hãm hoặc sắc nước râu bắp uống hàng ngày, có thể dùng nước ngay sau khi luộc bắp ngô để uống cũng phát huy tác dụng rất tốt. Cách tách hạt bắp khỏi lõi nhanh và đơn giản nhất Đây là một trong những mẹo giúp bạn có thể tách lấy hạt bắp ra khỏi lõi còn nguyên vẹn và nhanh chóng mà bạn không thể nào bỏ lỡ nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác