Blog

Tuyệt chiêu luộc ốc ngon

bởi Trinh Nguyễn
Tue, 12 May 2015 17:09:11 GMT

Món ốc luộc bao giờ cũng luộc cả vỏ, khi ăn phải nhặt từng con, khêu phần thịt ốc mà ăn. Ốc luộc ngon hay không là ở bí quyết luộc. Nhưng không phải ai cũng biết cách luộc ốc cho ngon.

Món ốc luộc bao giờ cũng luộc cả vỏ, khi ăn phải nhặt từng con, khều phần thịt ốc mà ăn. Ốc luộc ngon hay không là ở bí quyết luộc. Nhưng không phải ai cũng biết cách luộc ốc cho ngon.

Với Mẹo làm sạch ốc kỳ trước Cooky chia sẻ kết hợp Bí quyết luộc ốc lần này, món ốc luộc của gia đình bạn chắc chắn trở nên ngon như hàng quán.

Chọn ốc

Muốn có món ốc luộc ngon, bạn phải kỹ càng ngay từ khâu đầu tiên là chọn mua ốc. Ốc ngon, béo thì có phần mài cứng nằm sát bên ngoài, thân ốc khi tĩnh hay thò ra khỏi vỏ, khi có động mới thụt vào trong, mày khép lại. Những con có mày thụt sâu vào trong là ốc gầy yếu hoặc để đã lâu, không ngon, thậm chí là ốc chết.

Sơ chế

Trước khi luộc ốc, bạn cần ngâm nước ít nhất nửa ngày cho nhả hết chất bẩn. Tốt nhất là ngâm bằng nước vo gạo, cắt thêm vài quả ớt hoặc cho vài thìa ớt bột vào cho ốc nhanh thải chất bẩn. Thỉnh thoảng bạn nên thay nước, khi thấy ốc không còn nhả cặn bẩn thì đem chà rửa mấy lần cho thật sạch, nhặt hết những con chết.

Luộc ốc

Cho ốc vào nồi, bỏ thêm vài cái lá chanh (hoặc lá bưởi), vài cọng sả, một chút xíu nước. Bản thân ốc đã chứa nhiều nước nên dù không cho thêm, bạn cũng không sợ cháy nồi. Thêm chút nước là để có nước luộc ốc, nhưng đừng cho nhiều kẻo ốc sẽ mất độ ngọt. Đậy vung, đặt nồi lên bếp đun đều lửa. Khi ốc sôi trào, lập tức mở vung, đảo lên một lượt, thấy vẩy bong đều là được. Thường ốc chín sau khi sôi khoảng 2 – 3 phút. Không nên đun lâu quá kẻo ruột ốc thụt vào trong và đứt đoạn, rất khó khêu.

Lưu ý: không mở vung, không trộn ốc trong nồi khi chưa sôi bùng. Ốc luộc xong nên ăn ngay khi còn nóng “bỏng tay”. Nếu cần để phần cho ai, tốt nhất là bạn cứ chuẩn bị sẵn sàng, khi nào ăn mới luộc, chỉ vài phút là xong.

Pha nước chấm

Ốc luộc có ngon hay không phụ thuộc đến 70% vào món nước chấm. Các quán hàng ốc luộc nổi tiếng bao giờ cũng giấu công thức pha chế nước chấm của mình. Vì vậy, những công thức chi tiết sau sẽ khiến bạn có món ốc luộc hoàn hảo hơn với Cách làm nước chấm ốc.

Thoang thoảng mùi thơm của sả, lá chanh, ngọt tươi từ thịt ốc, hòa quyện nước chấm chua cay ngọt....Chẹp

Cooky.vn

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác