Blog

Tuyệt chiêu thông tắc bồn cầu bằng nước rửa chén cực hay

bởi Trinh Nguyễn
Fri, 22 Jul 2016 15:36:00 GMT

Thường bồn cầu sẽ dễ bị tắc do vứt giấy vệ sinh xuống xong xã nước. Nếu là trường hợp đó thì mọi người chỉ cần dùng nước rửa chén để khắc phục là được. Đầu tiên mọi người chuẩn bị 1 xô nước nóng rồi chế 1 ít nước rửa chén vào bồn cầu trước đã.

Bồn cầu ở lâu lâu hay bị nghẽn bị tắc, đừng lo đã có cách khắc phục hết. Đừng gọi người tới làm chi cho mắc công, mọi người cũng có thể tự làm luôn. Dễ ẹc à!

Bồn cầu là nơi nhiều vi khuẩn nhất ở nhà luôn đó, thêm ai đi vệ sinh mà xã giấy xuống dưới là càng dễ bị nghẹt hơn nữa. Khi đi vệ sinh xong xã nước mà thấy nước vẫn không xuống thì nguy cơ bị tắc nghẽn rất là cao đó. Lúc đó không nhấn xã nước nữa nha, bị tắc rồi thì xã bao nhiêu cũng không xuống đâu mà nó còn đầy nước thêm nữa đó.

Tiếp theo đó là kiếm cái găng tay nào đó đeo vào, tránh tiếp xúc với nước bồn cầu bị nghẹt, toàn vi khuẩn không à. Mọi người có thể lấy giấy báo hay giấy thấm nước hay gì đó thấm xung quanh chân bồn cầu để sàn nhà không bị dơ, lát hồi không tốn thời gian để lau sạch lại chi nữa.

Nhớ là khi làm những việc này phải mở cửa thông thoáng để bớt mùi nha. Chứ đóng cửa lại làm chịu gì nổi, toàn mùi độc hại không à.

Thường bồn cầu sẽ dễ bị tắc do vứt giấy vệ sinh xuống xong xã nước. Nếu là trường hợp đó thì mọi người chỉ cần dùng nước rửa chén để khắc phục là được. Đầu tiên mọi người chuẩn bị 1 xô nước nóng rồi chế 1 ít nước rửa chén vào bồn cầu trước đã.

Sau đó đổ từ từ xô nước nóng vào. Nên nhớ là nước đừng quá nóng nha, sẽ hư bồn cầu đó.

Tiếp đến chuẩn bị 1 ống bọc nilon thực phẩm hoặc băng keo trong bảng lớn. Cho nắp bệ ngồi lên phía trên, sau đó lấy miếng giẻ lau sạch bẩn, nước bám xung quanh miệng bồn cầu. Lấy bọc thực phẩm hoặc băng keo quấn miệng bồn cầu sao cho không để hở. Hãy xem ảnh bên dưới đây. Sau đó xả nước từ 1- đến 2 lần khi nào mà thấy băng dính phồng lên là dừng xả. Dùng tay ấn nhẹ lên bề mặt băng dính, lực này sẽ tạo áp suất đẩy nước xuống kéo theo vật mắc kẹt trong đường ống xuống.

Bây giờ thì chỉ cần gạt nước xả lần nữa là được rồi. Bồn cầu hoàn toàn sạch sẽ và hết bị tắc nghẽn.

Bạn sẽ trở thành hiệp sỹ thông tắc được cả gia đình bình chọn ^^

Nguồn: Kenhphunu.com

Có thể tham khảo thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

9 Mẹo tẩy rửa đồ gia dụng thông minh Làm sạch đồ vật gia dụng là một nguyên tắc đặc biệt trong việc giữ được vẻ ấm cúng và những cảm xúc thân thiết cho ngôi nhà của mình. Mẹo dọn nhà tắm nhà bạn sạch bóng y như khách sạn Chỉ bằng cách chà xát một nửa quả chanh lên bề mặt cần làm sạch và kì cọ như thông thường là mọi vết ố cứng đầu sẽ tan biến trong vòng một nốt nhạc. 11 cách tẩy sạch các vết rỉ sét siêu đơn giản Dụng cụ nhà bếp như muôi, thìa, dao sắt sau khi dùng xong, ngâm vào trong nước vo gạo đặc, vừa có thể chống gỉ, vừa tẩy sạch gỉ. Mẹo nhanh chóng để cọ sạch vòi nước trong nhà sáng bóng Mỗi vòi nước có một lớp phủ bề mặt khác nhau, nên cũng cần cách xử lý khác nhau. Nhưng vẫn có các cách chung như sau

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác