Blog

Uống nước ấm hay nước lạnh sẽ tốt cho sức khỏe hơn

bởi Minh Chu
Fri, 17 Mar 2017 10:46:00 GMT

Việc hình thành thói quen uống nước ấm thay vì nước lạnh mỗi ngày sẽ rất có ích cho sức khỏe của bạn vì nó có thể giúp giảm cân, nghẹt mũi, xoa dịu triệu chứng viêm họng, hổ trợ tiê hóa, tăng cường tuần hoàn máu, ... và nhiều lợi ích không ngờ tới đang chờ bạn khám phá.

Hơn 70% cơ thể của chúng ta là nước. Chính vì vậy việc uống nước để bổ sung lượng nước cho cơ thể là việc làm thường xuyên và quan trọng. Do đó, bạn chỉ cần duy trì thói quen uống nước ấm - được ví như dược liệu với sức khỏe mỗi ngày thì bạn sẽ có được những lợi ích sức khỏe đáng ngờ sau đây!

1. Uống nước ấm sẽ hổ trợ giảm cân

Uống nước ấm giúp cơ thể dễ chuyển hóa hơn, tốt cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể, có thể giúp phá vỡ các mô mỡ và đào thải chúng ra khỏi cơ thể. Do đó, mỗi bữa sáng uống 1 ly chanh nóng sẽ giúp bạn giảm cân nặng hiệu quả nhất.

2. Uống nước ấm giúp giải độc cơ thể

Uống nước ấm làm tăng thân nhiệt cơ thể, kích thích tiết nhiều mồ hôi, khiến chất độc cơ thể sẽ dễ dàng được thải qua lỗ chân lông. Bạn có thể nấu 1-2 lít nước với vài lá chanh (có công dụng chữa chứng không ra mồ hôi đấy) rồi cho vào bình thủy giữ nhiệt. Mỗi lần uống chỉ cần rót ra để nguội đến nhiệt độ ấm là có thể uống. Giúp giải độc sâu trong tận cơ thể, giải độc gan hạn chế mụn trứng cá, mụn nhọt.

3. Uống nước ấm giúp ngăn ngừa lão hóa

Đào thải độc tố ra khỏi cơ thể sẽ làm chậm quá trình lão hóa. Ngoài ra, Uống nước ấm giúp da ẩm, mịn, chữa lành các tổn thương của tế bào da. Do đó, các bạn bị thương do xước da, bị đứt tay hoặc tai nạn thì nên dùng nước ấm sẽ nhanh lành vết thương hơn và giảm sẹo hơn.

4. Uống nước ấm hỗ trợ tiêu hóa

Uống nước ấm sau khi ăn có thể không giúp chất béo, dầu mỡ trong dạ dày và đường ruột không bị đông lại, khiến chúng dễ tiêu và hấp thụ nhanh hơn. Nước ấm còn giảm thiểu đầy hơi, ợ hơi. Có thể ngâm vào lát gừng tươi trong 1-2 lít nước ấm để uống, gừng sẽ giúp tiết nhiều nước bọt và dịch tiêu hóa giúp giảm khó tiêu, đầy bụng.

Uống nước ấm cũng làm giảm tình trạng táp bón. giúp thức ăn di chuyển nhẹ nhàng và trơn tru khi qua đường ruột sẽ giảm đau bụng.

5. Uống nước ấm giúp giảm đau bụng kinh

Độ ấm của nước khi uống vào cơ thể sẽ nhanh chóng lan tỏa ra vùng bụng làm dịu đi các cơn đau bụng trên, bụng dưới và giảm triệu chứng đau cụng do kinh nguyệt ở phụ nữ.

6. Uống nước ấm hổ trợ chữa viêm mũi, họng

Mưa trái mùa hay khí lạnh mùa đông có thể khiến mũi, họng dễ bị viêm nhiễm. Thay vì uống lạnh sẽ làm bệnh nặng thêm thì thay vào đó bạn nên uống nước ấm sẽ làm dịu các triệu chứng viêm mũi họng lại. Nếu có thể bạn nên pha thêm ít mật ong vào nước ấm rồi uống thì hiệu quả sẽ cao hơn nhé! Vì mật ong có thể kháng viêm, tan đườm và là dịu cơn rác trong cổ họng của bạn.

7. Uống nước ấm giúp ngăn ngừa gàu

Uống nước ấm khiến mồ hôi tiết nhiều, da đầu ẩm không bị khô nên hạn chế bị gàu bám chân tóc. Khi gội đầu thì chấn bẩn dễ dàng theo xà phòng mà trôi đi.

8. Uống nước ấm giúp tóc mọc nhiều và chắc khỏe

Vùng chân tóc sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn khi bạn uống nước ấm, kích thích tóc nhanh mọc. Ngoài ra, nước ấm còn cung cấp sinh lực cho hoạt động của dây thần kinh trong chân tóc khiến tóc luôn suông mượt, chắc khỏe và đầy sức sống.

Qua những thông tin trên, có lẽ bạn đã thấy được tầm quan trọng của thói quen uống nước ấm để có được những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe rồi nhé! Nhưng thay vì uống nước ấm một cách thuần túy thì bạn có thể uống nước gừng ấm, chanh ấm hay đơn giản hòa ít mật ong vào nước ấm sẽ có hiệu quả tốt hơn bình thường rất nhiều đấy nhé!

(Tổng hợp)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Chữa đau họng nhanh với chanh, muối và mật ong Một số nghiên cứu cho thấy súc miệng vài lần trong ngày bằng nước muối ấm có tác dụng làm giảm sưng cổ họng và kích thích tiết thêm chất nhầy. 10 lý do khuyên bạn nên uống nước chanh mỗi sáng Tăng cường miễn dịch, trẻ hóa làn da, giảm cân, kiềm hóa, tốt cho tiêu hóa, thanh lọc gan thận, tăng cường năng lượng,... là những lợi ích của uống nước chanh.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác