Blog

Vì sao ăn đắng lại có thể giảm cân và lợi cho sức khỏe?

bởi Chai Đập
Mon, 29 Feb 2016 12:03:00 GMT

Ăn nhiều khổ qua và những thực phẩm có vị đắng khác sẽ rất có lợi cho sức khỏe. Giúp giảm cảm giác thèm ăn và giảm cân rất hữu hiệu đấy nhé!

Vị đắng được xác định là một trong những vị chính trong vị giác của con người bao gồm: Mặn, ngọt, chua, cay và đắng. So với các vị còn lại, vị đắng thường không được “yêu thích” và luôn nằm ở vị trí đối lập với vị ngọt. Tuy nhiên, đắng lại là vị quan trọng khi nó luôn đồng hành cùng quá trình tiến hóa của con người và y học thể hiện qua việc tổ tiên của chúng ta đã xác định được một số loại thực vật có chất độc hoặc những loại cây mang vị đắng có khả năng phòng ngừa bệnh tật, hỗ trợ sức khỏe.

Sử dụng các thực phẩm mang vị đắng sẽ mang lại những lợi ích sau:

Dễ hấp thu dưỡng chất

Vị đắng giúp chúng ta hấp thu nhiều chất dinh dưỡng hơn bằng cách kích thích cơ thể sản xuất các enzyme và tiết ra nhiều mật hơn để hỗ trợ hoạt động tiêu hóa.

Nếu lượng mật tiết ra quá ít, các cơn ợ nóng sẽ xuất hiện kèm theo chứng khó tiêu, khiến cơ thể gặp khó khăn trong việc loại thải chất độc. Trong trường hợp này, một số loại thực phẩm có vị đắng sẽ giúp bạn “cải thiện” tình hình.

Ngoài ra, những thực phẩm có vị đắng nhẹ như cải xoăn và cải xoong cũng rất giàu các hợp chất dinh dưỡng tự nhiên từ thực vật.

Hỗ trợ quá trình loại thải chất độc

Các loại rau, củ, quả có vị đắng thường chứa chất sulfur, một khoáng chất vi lượng có tác dụng hỗ trợ hoạt động của gan trong việc khử độc. Đây cũng là chất khử trùng tự nhiên giúp giải quyết một số rắc rối cho da như mụn hay các bệnh nhiễm trùng trên da.

Kiểm soát các cơn thèm ăn

Bên cạnh công dụng loại thải độc tố và hỗ trợ tiêu hóa, thực phẩm đắng còn có khả năng “cải tạo” lại nụ vị giác (là những hạt nhỏ lấm tấm trên lưỡi để nhận thức được vị) nếu như chúng được bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày. Chúng tạo ra cảm giác thèm ăn những thực phẩm “lành mạnh”, có ích cho sức khỏe và giúp bạn không thèm thức ăn ngọt.

Với những lợi ích trên, mong rằng các bạn sẽ thích thú hơn với những món ăn có vị đắng này nhé!

Xem thêm: Các thực phẩm "vị đắng" có lợi cho sức khỏe

(Nguồn: lhu.edu.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Nước chanh và 10 lợi ích bất ngờ cho sức khỏe bạn nên biết Không chỉ có vitamin C, trong chanh còn có canxi, kali và sắt. Ngoài ra, loại trái cây này chứa các kháng sinh nhất định, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Các Thực Phẩm Vị Đắng Có Lợi Cho SỨc Khỏe Các thực phẩm vị đắng có thể giúp làm tăng dịch tiêu hóa, hỗ trợ tiêu hóa thức ăn. Chúng chứa nhiều hợp chất giúp chống cảm lạnh và lão hóa. Những loại trái cây có màu đỏ nên ăn để có lợi cho sức khỏe Những trái cây có màu đỏ bắt mắt không chỉ ngon miệng mà còn rất tốt cho sức khỏe tim mạch nữa đấy. Do đó hãy thường xuyên dùng những trái cây màu đỏ sau nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác