Blog

Vì sao không phải đường hay sữa mà chính muối mới là thứ nên cho vào cà phê

bởi Xu Xu
Fri, 25 Nov 2016 16:18:00 GMT

Cà phê muối - Có lẽ bạn chỉ nghe tới điều này qua câu chuyện "anh chàng lấy được người vợ xinh đẹp vì lỡ tay cho muối vào cà phê thay vì cho đường hay sữa". Nếu bạn tin rằng điều đó chỉ có ở trong sách vở thì có lẽ bạn đã lãng phí cách thức cà phê kiểu này rồi đấy. Cùng khám phá cà phê muối như thế nào nhé!

Cà phê muối - Có lẽ bạn chỉ nghe tới điều này qua câu chuyện "anh chàng lấy được người vợ xinh đẹp vì lỡ tay cho muối vào cà phê thay vì cho đường hay sữa". Nếu bạn tin rằng điều đó chỉ có ở trong sách vở thì có lẽ bạn đã lãng phí cách thức cà phê kiểu này rồi đấy. Cùng khám phá cà phê muối như thế nào nhé!

Thói quen uống cà phê đen/sữa truyền thống

Thông thường, chỉ một số ít uống được cà phê đen đậm đặc nguyên chất, còn lại là uống cà phê với đường, sữa và kem để giảm bớt độ đắng của cà phê. Tuy nhiên ngày càng có nhiều người bị thừa cân, bệnh tật, lão hóa nhanh... vì gia tăng lượng đường, colories khi uống nhiều đường, sữa.

Điều đó khiến các nhà nghiên cứu ẩm thực đồ uống sáng tạo ra cách thưởng thức cà phê theo phong cách mới lạ, vừa không làm tăng lượng calories vừa có thể giảm độ đắng của cà phê đấy. Đó là gì?

Lợi ích khi uống cà phê muối

Cho muối và cà phê không những giúp thức uống này có thể bớt đắng mà còn không làm tăng lượng calories dưa thừa. Giúp bạn có thể giảm cân, đặc biệt rất có ích cho chị e phụ nữ.

Nếu bạn nghĩ rằng cho muối vào cà phê là điều viễn vong thì có lẽ bạn nên viếng thăm một vào nước sử dụng muối thêm vào cà phê là đương nhiên như: Thổ Nhĩ Kỳ, Hungary, Thủy Điển...

Lý giải khi uống cà phê muối

Một số người uống thử, thấy bớt đắng thì giải thích rằng muối đã tác động đến các gai vị giác nhận diện vị đắng. Còn khoa học có cách lý giải khác: Muối ăn bình thường chúng ta sử dụng là natri clorua, khi hòa tan vào dung dịch nước giải phóng các ion natri, những ion này kiềm chế vị đắng và có thể khiến cà phê ngon hơn. Và do thứ ta thật sự cần ở đây là các ion natri nên nếu vị giác của bạn thuộc loại cực nhạy với vị mặn thì có thể dùng natri axetat (ít mặn hơn, bạn có thể tự làm tại nhà với muối ăn và giấm).

Mẹo này không chỉ áp dụng với cà phê mà còn có thể dùng để giảm độ đắng của các loại nước khác, như nước tonic.

Cách pha cà phê muối

Cách 1:

Bạn có thể cho 1 ít muối vào ly cà phê đã pha sẵn, rồi khuấy đều và thưởng thức. Không cần cho thêm đường, sữa hay là kem. Bạn sẽ thấy đc mùi vị lạ lẫm và vô cùng độc đáo, kích thích vị giác hơn bạn tưởng đấy.

Cách 2:

Cho một ít muối vào bột cà phê đã rang xay, dùng muỗng trộn đều muối và cả phê để hỗn hợp đồng nhất. Khi pha cà phê vẫn pha theo cách bình thường, tuy nhiên mùi vị sẽ có sự khác biệt rất tinh tế cho người thưởng thức.

Lưu ý: Bạn chỉ nên cho 1 lượng muối vừa phải chứ không hẳn cho muối như cho đường sữa nhé!

Bạn đã bao giờ thưởng thức cách uống cà phê mới lạ này chưa? Hãy một lần cảm nhận sự tinh tế từ cà phê muối nhé!

Xu Xu

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí quyết pha cà phê nguyên chất ngon Trong ẩm thực, bất kỳ một món ăn hay thức uống nào mà ngon đều phải có những cách chế biến rất đặc trưng. Việc pha một ly cà phê ngon cũng không ngoại lệ. 5 Cách Pha Cà Phê Thơm Và Ngon Những chuyên gia về Trà sẽ có nhiều nghi thức và truyền thống thưởng thức trà, nhưng họ không thể nào có được một tập hợp các dụng cụ phức tạp như ngành cà phê. Bí quyết giữ hương vị trà và cà phê được lâu Cà phê và trà là 2 loại thức uống rất được ưa chuộng, phổ biến. Nhưng bạn đã biết cách bảo quản trà, cà phê như thế nào cho đúng cách, được lâu chưa?

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác