Blog

Vì Sao Muỗi Luôn Bu Lấy Bạn Nhiều Hơn Người Khác ?

bởi Xu Xu
Mon, 22 Aug 2016 16:26:00 GMT

Tại sao bạn luôn bị muỗi bu lấy mình, là do bạn máu ngọt ư? Hay là còn nguyên nhân nào mà bạn chưa nghĩ tới. Hãy cùng khám phá xem đó là những nguyên nhân nào nhé!

Tại sao bạn luôn bị muỗi bu lấy mình, là do bạn máu ngọt ư? Hay là còn nguyên nhân nào mà bạn chưa nghĩ tới. Hãy cùng khám phá xem đó là những nguyên nhân nào nhé!

1. Bạn ra nhiều mồ hôi

Muỗi không hút mồ hôi, hẳn nhiên rồi. Nhưng nếu bạn vừa đổ mồ hôi nhiều thì khi mồ hôi khô, muỗi sẽ đổ xô đến bạn. Lý do là bởi muỗi có xu hướng đổ về khu vực có nhiều vi khuẩn vì chúng tạo ra mùi. Đôi bàn chân có mùi do đi bộ cả ngày, quần áo làm vườn và cơ thể ướt đẫm mồ hôi đều sẽ trở thành những yếu tố thu hút muỗi.

Muỗi có thể đốt người cả ban đêm lẫn ban ngày, tùy thuộc vào từng loài. Tuy nhiên, có nhiều loài thích đi “kiếm ăn” vào ban đêm hơn.

2. Bạn thở mạnh

Muỗi, giống như các loài côn trùng khác, có “tình yêu” với carbon dioxide. Nói cách khác, việc con người phải hít thở liên tục chính là yếu tố cần thiết để thu hút muỗi.

CO2 cho lũ muỗi biết chính xác “bữa ăn” của chúng xuất phát từ đâu, từ đó tiếp cận để hút máu.

3. Bạn đang chuyển động

Muỗi có thể cảm nhận được chuyển động trong không khí. Chúng có thể không cần phải nhìn thấy bạn di chuyển, nhưng khi bạn khuấy động không khí, dù là đang chơi trò gì đó hoặc chỉ đi bộ ra xe, lũ muỗi sẽ biết chính xác vị trí của bạn.

Để tránh bị muỗi đốt vào giờ này, bạn không nên tập thể dục ngoài trời vào buổi tối, và hãy hạn chế các hành động mạnh vì nó sẽ làm nổi bật sự hiện diện của bạn giữa bầy muỗi khát máu.

4. Nguyên nhân từ gene

Ở một mức độ nào đó, có thể nói một số người sinh ra với xu hướng thu hút muỗi hơn những người khác. Theo WebMD, muỗi bị thu hút một cách tự nhiên tới những người bài tiết cholesterol nhiều hơn khi họ đổ mồ hôi.

5. Bạn thiếu một loại vitamin quyết định

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiamine trong máu của bạn sẽ làm cho muỗi nghĩ rằng bạn đang “có mùi khó chịu” và tránh xa.

Thiamine, còn được biết đến là vitamin B1, là loại vitamin mà mọi người đều cần ở mức độ nhất định. Vì vậy hãy nhờ bác sĩ kiểm tra xem bạn có thể bổ sung loại vitamin này được hay không.

6. Bạn đang ở giữa đám đông

Không có gì là quá ngạc nhiên khi muỗi “yêu” đám đông, đặc biệt nếu đám đông đó tụ tập vào buổi tối. Thân nhiệt, với rất nhiều khí CO2 thở ra, cùng với mồ hôi chính là những yếu tố cần và đủ để thu hút muỗi.

May mắn là có một mẹo nhỏ. Nếu bạn tình cờ ở trong một bữa tiệc tối trên biển, hãy di chuyển vào giữa đám đông. Muỗi có xu hướng nhắm vào những người ở rìa ngoài đám đông trước.

Giờ thì bạn đã biết được vì sao bạn có sức hút với muỗi hơn những người khác rồi nhé!

Có thể bạn muốn xem thêm :

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

8 thực phẩm xoa dịu vết muỗi đốt cho bé Pha loãng một lượng giấm với nước, xoa lên vết muỗi đốt rồi lấy miếng bông gạc đắp lên trên đó, vết muỗi đốt sẽ không bị ngứa và sưng. Đánh bay vết muỗi đốt trong vòng 1 phút bằng một chiếc thìa Để xử lý vết muỗi đốt nhiều người thường thoa dầu xanh hoặc dầu gió. Mặc dù có thể làm dịu sự ngứa ngáy khó chịu, song một số người không thích mùi dầu.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác