Blog

Vì sao nên dùng dưa chuột thường xuyên để có một sức khỏe tốt?

bởi Di Chần
Thu, 19 Apr 2018 11:00:00 GMT

Dưa chuột là thực phẩm rất được ưa chuộng trong những ngày nắng nóng nực vì nó chứa một lượng nước dồi dào giúp cơ thể mát mẻ, cung cấp nước và rất tốt cho sức khỏe. Đó là một trong những lý do bạn nên dùng dưa chuột thường xuyên đấy.

Dưa chuột là thực phẩm rất được ưa chuộng trong những ngày nắng nóng nực vì nó chứa một lượng nước dồi dào giúp cơ thể mát mẻ, cung cấp nước và rất tốt cho sức khỏe. Đó là một trong những lý do  sao nên dùng dưa chuột thường xuyên đấy.

Dưỡng chất từ dưa chuột

- Dưa chuột hay còn được gọi là dưa leo, thuộc họ với bí đỏ và dưa hấu cho nên chúng mang nhiều đặc điểm tuyệt vời như: giàu nước, tươi mát, nguồn chất dinh dưỡng dồi dào cùng hàng ngàn các công dụng tuyệt vời đến sức khỏe và là loại quả hoàn hảo cho ai đang tìm kiếm thực phẩm có tác dụng trong công cuộc giảm cân của mình.

- Đa phần chị em phụ nữ sẽ dùng dưa chuột làm thành mặt nạ tự nhiên để làm đẹp. Tuy nhiên, nó còn có nhiều tác dụng khác ngoài công tác làm đẹp đấy. Vì mỗi ngày ăn dưa chuột là bạn đã nạp vào cơ thể một nguồn năng lượng dồi dào để vận động và làm việc rồi đấy. Bên trong đó, có các vitamin như nhóm B giúp tăng cường sức mạnh tế bào , cung cấp dinh dưỡng cho hệ thần kinh.

- Đồng thời, dưa chuột còn cung cấp axit folic, vitamin C, canxi, sắt, magie, kali, kẽm và rất nhiều khoáng chất khác cần thiết cho cơ thể chúng ta.

Vì sao nên dùng dưa chuột thường xuyên?

1. Dưa chuột là thuốc chống viêm tự nhiên

- Khi ăn dưa chuột, các chất có trong nó sẽ khiến cơ thể chúng ta sảng khoái nhờ vào lượng nước cung cấp cho các tế bào hoạt động một cách mạnh mẽ hơn, giúp thúc đẩy quá trình hoạt động trao đổi chất trong cơ thể.

- Đặc biệt, tinh chất chiết xuất từ dưa chuột còn có tác dụng trong việc giảm đau, nhiễm trùng, sưng viêm.

2. Dưa chuột có lợi cho não bộ

- Trong dưa chuột có chứa một loại favonol - một chất chống viêm thích hợp cho việc thúc đẩy sức khỏe của não bộ.

- Chất này với chức năng chính là tăng cường liên kết các nơron thần kinh lại với nhau, giúp ngăn chặn các tế bào thần kinh thoát khỏi những nguy cơ do tuổi tác gây ra như bệnh Alzheimer, đau đầu, trí nhớ kém. Ngoài nó, còn tăng cường tuần hoàn máu lên não để não hoạt động nhạy bén và tốt hơn.

3. Dưa chuột giúp cải thiện hệ tiêu hóa

- Thành phần và yếu tố quan trọng trong dưa chuột cần thiết cho hệ tiêu hóa chính là nước cùng chất xơ. Nếu hệ thống tiêu hóa của bạn gặp vấn đề chỉ cần ăn salad dưa chuột khoảng 1 tuần chắc chắn được cải thiện rõ rệt đấy.

- Daư chuột còn là một trong những thực phẩm giúp làm giảm triệu chứng trào ngược dạ dày hay thực quản. Nó giúp làm giảm độ pH trong dạ dày và khiến cho các dấu hiệu của trào ngược biến mất nhanh chóng.  

- Bên cạnh đó, lượng chất xơ không hòa tan dồi dào trong dưa chuột giúp chống táo bón hiệu quả và cải thiện tình trạng tiêu hóa của dạ dày tối đa.

4. Dưa chuột giúp giảm stress hiệu quả

- Vì dưa chuột rất giàu vitamin B, gồm vitamin B1, B5, B7 (Biotin) và những chất này đặc biệt hiệu quả trong việc giảm stress cũng như những căng thẳng thần kinh. Từ đó, có tác dụng giúp bạn được thư thái, tinh thần sảng khoái. Đồng thời, các polyphenol lignan như pinoreinol và lariciresinol, vitamin K giúp cơ thể chống lại sự thiếu hụt chất dinh dưỡng và khiến bạn không còn cảm giác mệt mỏi.

- Có thể dùng sinh tố dưa chuột với táo hay dưa hấu sẽ là phương pháp tự nhiên và an toàn để bạn xua tan mệt mỏi sau một ngày dài làm việc căng thẳng.

5. Dưa chuột giúp tăng cường sức khỏe tim mạch

- Lượng chất potassium khá cao trong dưa chuột hiệu quả khi giúp điều chỉnh huyết áp. Chất này còn hoạt động như một chất điện phân, có nghĩa nó là một ion điện dương điều khiển các chức năng của tế bào. Từ đó, giúp chăm sóc hệ thống tim mạch hiệu quả. Đồng thời chúng ta cũng cần phải duy trì sự cân bằng của lượng potassium và sodium để đạt được hiệu quả tốt nhất.

6. Dưa chuột tốt cho các khớp xương

- Dưa chuột cung cấp silicium - chất này có tác dụng rất tốt đối với các khớp xương, giúp tăng cường các mô liên kết lại với nhau, hạn chế dẫn đến các bệnh do tuổi già gây nêm.

- Ngoài ra, dưa chuột còn giúp làm giảm nguy cơ mắt bệnh gut, viêm khớp. Vì vậy, bạn cần bổ sung thêm dưa chuột vào bữa ăn hàng ngày nha.

7. Dưa chuột giúp giảm cân hiệu quả

- Thực tế ở các chế độ ăn kiêng cho ta thấy, dưa chuột là một phần quan trọng trong những thực đơn và chế độ giảm cân. Vì nó có nhiều nước và hầu hết các chất dinh dưỡng, cực kì ít calo nên chúng giúp ta no lâu, không có cảm giác thèm ăn.

- Tuy nhiên, bạn cần kết hợp ăn dưa chuột với một chế độ sinh hoạt hợp lý, tập thể dục thường xuyên, uống các loại nước ép kết hợp từ dưa chuột và các loại rau củ khác tạo nên chế độ giảm cân lành mạnh mới mang lại cho bạn một vóc dáng khỏe mạnh.

8. Dưa chuột rất tốt cho da

- Nguồn vitamin E dồi dào trong dưa chuột vừa có tác dụng trung hòa độ pH tự nhiên của da, vừa là phương thuốc tự nhiên làm liền sẹo.

- Các chất chống oxi hóa trong dưa chuột giúp thúc đẩy tái tạo tế bào, giảm các tác hại do các gốc tự do gây ra.

Một số lưu ý nhỏ khi dùng dưa chuột

- Tuy là thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng một số người sau đây không nên ăn dưa chuột:

- Bạn cũng cần lưu ý chọn mua dưa chuột ở những nơi đảm bảo chất lượng và nhớ rửa thật sạch trước khi sử dụng.

Vì vậy, bạn nên thường xuyên bổ sung dưa chuột vào các bữa ăn của mình để đảm bảo có được một sức khỏe tốt nha!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Ngâm Rượu Ổi Ngon Và Tác Dụng Thần Kỳ Của Rượu Ổi Cách làm rượu ổi dễ uống, có mùi thơm dịu, tốt cho sức khỏe. Cách ngâm rượu ổi tại nhà đơn giản, rượu ổi với hương vị thơm ngon và tốt cho sức khỏe đấy nhé Trà Thảo Mộc: 8 Loại Tốt Cho Sức Khỏe Mà Bạn Nên Dùng Trà thảo mộc với công không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp an thần, hỗ trợ cho giấc ngủ. Hãy khám phá ngay 8 loại trà thảo mộc và công dụng mà chúng mang lại nhé! 10 Thực Phẩm Nên Ăn Trước Khi Uống Rượu Bia Để Không Bị Say Và Giữ Sức Khỏe Tốt 10 Thực phẩm nên ăn trước khi uống rượu sau đây có tác dụng bảo vệ cơ thể, sức khỏe và chống say khi chúng ta phải thường xuyên dùng nhiều rượu bia. Cùng tham khảo và lưu lại ngay nha.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác