Blog

Vỏ cam ngâm giấm trắng: Mẹo vặt cực hữu ích trong bếp

bởi Cobe lilom
Tue, 15 Nov 2016 11:22:00 GMT

Cam là nguồn thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Thông thường, chúng ta sẽ bóc vỏ chúng rồi ăn ngay, hoặc để trộn salad, cũng có khi vắt cam lấy nước để uống giải khát, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Nếu bạn có thói quen này hãy tham khảo, tận dụng ngay bài viết dưới đây nhé!

Sau khi ăn cam, nhiều người có thói quen vứt đi phần vỏ mà không biết rằng chúng cũng có rất nhiều hữu ích đấy.

Cam là nguồn thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Thông thường, chúng ta sẽ bóc vỏ chúng rồi ăn ngay, hoặc để trộn salad, cũng có khi vắt cam lấy nước để uống giải khát, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Nếu bạn có thói quen này hãy tham khảo, tận dụng ngay bài viết dưới đây nhé!

Nguyên liệu:

Cách làm:

Đầu tiên, vỏ cam để ráo nước, sau đó cho vào hũ thủy tinh. Tiếp theo, đổ giấm trắng ngập vỏ cam, đổ đầy hũ. Giờ thì bạn chỉ cần để hũ vỏ cam và giấm đó ở nơi thoáng mát trong khoảng 2 tuần mà thôi.

Sau 2 tuần, bạn lọc lại hỗn hợp, bỏ đi phần vỏ cam, chỉ giữ lại nước, cho nước vào bình xịt và chờ xem công dụng "vi diệu" của loại nước này.

Một số công dụng của loại nước này:

Làm sạch bề mặt bếp, lò vi sóng:

Ở những nơi dầu mỡ bám bẩn như kệ bếp, lò vi sóng, lò nướng... bạn chỉ cần xịt chai nước này lên bề mặt bẩn và sau đó dùng khăn lau sạch là xong rồi đó.

Đánh bóng thép không gỉ:

Lấy vỏ cam chà lên vật dụng bằng thép không gỉ. Sau đó lấy miếng vải sạch lau lại là xong.

Khử mùi hôi của giày:

Đặt vào mỗi chiếc giày vỏ nửa quả cam, để qua đêm và sáng hôm sau đôi giày chẳng còn mùi khó chịu nữa.

Thuốc trị ho:

Đun sôi khoảng 250ml nước, cho vỏ nửa quả cam, vỏ nửa quả chanh đã được cắt nhỏ vào nồi nấu cùng nhau. Để sôi khoảng 20 phút, sau đó lọc bỏ vỏ. Lưu ý: dùng khi nóng bạn sẽ thấy tốt hơn hẳn nhé.

Nhanh tay áp dụng nào, bạn sẽ thấy cực bất ngờ và hiệu quả. Chúc các bạn thành công!

(Nguồn: www.afamily.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những công dụng làm đẹp tuyệt vời từ Cam Những dưỡng chất có trong quả cam không chỉ có ích cho sức khỏe mà còn có thể chăm sóc, nuôi dưỡng làn da. Hãy tham khảo những bí quyết làm đẹp từ quả cam Trị ho cho con bằng cam nướng khi thời tiết chuyển mùa Mẹ hãy chú ý giữ gìn sức khỏe cho bé và thử làm món cam nướng hoặc cam hấp muối này cho con ăn xem sao nhé! Uống Nước Cam Không Đúng Cách Gây Hại Cho Sức Khỏe Chỉ nên uống nước cam khi đã điều trị hết đợt thuốc để giúp cơ thể phục hồi và tăng cường sức đề kháng. Đó là lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác