Blog

Vòng quanh Châu Á với 7 món được làm từ trứng

bởi Bé Hột Mít
Fri, 31 Jul 2015 18:52:47 GMT

Có thể nói, trứng là một loại thực phẩm vô cùng quen thuộc trong nền ẩm thực của hầu hết các nước trên toàn thế giới. Vậy thì hôm nay, Cooky sẽ gợi ý cho bạn 7 cách chế biến món ngon từ trứng nhé!

Có thể nói, trứng là một loại thực phẩm vô cùng quen thuộc trong nền ẩm thực của hầu hết các nước trên toàn thế giới. Vậy thì hôm nay, hãy cùng Cooky khám phá 7 món trứng đặc biệt đến từ 7 quốc gia khác nhau. Mỗi món là một hương vị, một cách chế biến đầy tinh tế.

1. Đậu hũ chiên trứng - Hàn Quốc

Chỉ với hai nguyên liệu chính là trứng và đậu phụ, thế mà khi biến tấu một chút theo công thức của người dân xứ sở kimchi, bạn sẽ không khỏi bất ngờ vì hương vị đậm đà, hấp dẫn cực kì đặc trưng của món ăn.

Nguyên liệu:

2. Cơm trộn trứng - Nhật Bản

Điều quan trọng là bạn phải chọn được trứng gà thật tươi, sạch và đảm bảo nguồn gốc xuất xứ. Nếu không quen với việc ăn trứng sống, bạn cũng có thể chần sơ qua nước sôi nhé!

 Nguyên liệu:

3. Trứng thập cẩm hấp - Trung Quốc

Sự kết hợp của các loại trứng khác nhau sẽ làm cho món trứng hấp bình thường trở nên béo ngậy “dễ ghiền” lắm đó nha. Đây là món ăn xuất hiện trong hầu hết các nhà hàng bán đồ ăn Trung Hoa.

Nguyên liệu:

4. Trứng sốt cay - Maylaysia

Điểm nhấn của món ăn này là phần sốt chua chua, cay cay, một mùi vị rất đặc trưng của ẩm thực Malaysia ngấm đều vào lớp vỏ trứng luộc được chiên giòn hấp dẫn. Món này mà ăn cùng cơm trắng nóng hổi thì tuyệt vời luôn.

 Nguyên liệu:

5. Trứng chiên lá chuối - Thái Lan

Với tầng tầng, lớp lớp hương vị thơm nồng, đậm đà, món trứng chiên lá chuối cay xé lưỡi đến từ đất nước láng giềng Thái Lan sẽ khiến bạn vừa ăn vừa “chảy nước mắt” xuýt xoa cho xem.

Nguyên liệu:

6. Trứng hấp kiểu Nhật

Khi hoàn thành, trứng có màu vàng nhạt, ăn mềm như bánh flan. Món này cực kỳ dễ ăn, đảm bảo bạn sẽ “ghi điểm” với cả gia đình đó!

Nguyên liệu:

7. Trứng hấp nấm - Việt Nam

Món trứng hấp nấm không chỉ có màu sắc bắt mắt hương vị cũng vô cùng hấp dẫn, đậm đà với sự kết hợp của cả 3 loại trứng trong một món ănNguyên liệu:

Phía trên chỉ là 1 trong 7 cách chế biến trứng ngon, hấp dẫn mà Cooky chia sẻ. Hãy gửi về thêm các món ăn nổi tiếng khác từ trứng mà bạn biết nhé!

Cooky.vn

(Tham khảo: Kenh14.vn)

(Cooky Tổng hợp)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

6 cách biến tấu mì Quảng dễ ăn Bạn đang loay hoay suy nghĩ xem bữa sáng gia đình nên chuẩn bị và nấu gì đây. Cooky sẽ mách nhỏ cho bạn 6 cách biến tấu mì Quảng dễ ăn nè! 10 Cách Làm Sinh Tố Chuối Dinh Dưỡng Thay Cho Bữa Sáng Sinh tố chuối có thể là bữa sáng ngon lành, bữa ăn vặt lành mạnh và còn là một món có thể điều trị cảm giác nôn nao trong người.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác