Wiki

Bánh tằm là gì?

Tue, 22 Jan 2019 15:23:37 GMT

Bánh tằm còn gọi là bánh tằm khoai mì làm từ khoai mì hoặc bột khoai mì, bột năng, dừa và màu thực phẩm, ... là một món bánh tráng miệng dân dã của người dân Nam bộ, gắn liền với tuổi thơ của nhiều người từ nông thôn đến thành thị. Gọi là bánh tằm vì bánh có hình dáng thon dài và được phủ lớp vụn dừa giống con tằm. Bánh hơi dai, có mùi dừa thơm và béo ngậy, thường ăn chung với mè rang chín, đường trắng. Bánh tằm thường có hình dáng thon dài như con tằm nhưng cũng có những hình dáng khác như hình vuông, hình chữ nhật nhỏ… tùy vào thị hiếu của người làm. Bánh thường có nhiều màu sắc khác nhau như màu xanh lá dứa, lá cẩm, màu trắng,... Vỏ bánh thường được bọc bởi dừa nạo thái nhuyễn nhìn như những sợi tơ trắng của con tằm. Khi ăn, người ta thường cho thêm muối mè rang chín, đường trắng hoặc nước cốt dừa, làm cho bánh trở nên béo ngậy, thơm mùi mè.

Dinh dưỡng:

Tinh bột mì cùng với chất béo của dừa nạo và nước cốt dừa, mè và đậu phộng rang. Cung cấp đầy đủ năng lượng cho bữa sáng.

Sử dụng:

Là món ăn sáng ngon tuyệt chắc bụng và no lâu. Có thể gói lại mang theo rất tiện lợi.

Cách chế biến:

Cách làm bánh tằm khoai mì tương đối đơn giản, dễ làm. Gồm các bước chính sau:

Lưu ý: Do có tên gọi gần giống nhau nên bánh tằm khoai mì thường bị nhầm lẫn với bánh tầm bì. Tuy nhiên 2 loại bánh này hoàn thoàng khác nhau về mùi vị lẫn xuất xứ. Bánh tằm khoai mì có xuất xứ từ vùng Nam bộ, còn bánh tầm bì có xuất xứ từ miền Tây.

Địa chỉ bán bánh tằm:

Cổng Hồ bơi Kỳ Đồng, P9, Q3, TP HCM; Bánh Bà Hai Lan - 50/4 Tiền Lân, Bà Điểm, Hóc Môn; ...
Ngoài ra, bánh tằm là món ăn phổ biến nhất là lửa tuổi học sinh, nên các gánh bán thường tập trung ở các cổng trường học.

Nguồn tham khảo:

Bánh tằm khoai mì, Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Ba Ba Ba ba ở một số vùng ở Việt Nam còn gọi tên là cua đinh, là tên gọi của một họ bò sát thuộc bộ Rùa (Testudines). Thân có [?] Ba kích thiên Ba kích thiên là rễ phơi hay sấy khô của cây Ba kích, Dây ruột già, Chẩu phóng xì (Quảng Ninh), Sáy cáy (Thái), Thao [?] Bạc hà Cây Bạc hà miền Bắc còn gọi là Dọc mùng hoặc Môn bạc hà là loài cây thân thảo đa niên có [?] Bạch chỉ Bạch chỉ còn có tên gọi khác là bách chiểu, chỉ hương, cửu lý trúc căn, đỗ nhược, hòe hoàn, lan hòe, linh chỉ, ly hiêu, phương [?]