Wiki

Bí đỏ là gì?

Mon, 26 Oct 2015 07:59:23 GMT

Bí đỏ hay bí ngô là một loại cây dây thuộc họ Bầu bí (Cucurbitaceae). Bí có hình cầu hoặc hình trụ, chín thì màu vàng cam, Bên ngoài có khía chia thành từng múi. Ruột bí có nhiều hột. Hạt dẹp, hình bầu dục có chứa nhiều dầu.

Bí đỏ Nhật: Có màu xanh luc, đậm, dạng tròn, dẹt. Bí đỏ Nhật một loại quả dễ trồng nhưng lại có giá trị dinh dưỡng đặc biệt. Người Nhật Bản luôn coi nó là một trong những món ăn trường sinh bất lão.

Bí đỏ Mỹ hay còn gọi là bí Hồ Lô: là loại trái có hình cầu hoặc hình trụ, khi chín trái bí có màu vàng cam, bên ngoài chia thành từng muối, bên trong có nhiều hạt, hạt dẹp, bí hình bầu dục có chứa nhiều dầu.

Giá trị dinh dưỡng: 100g

Giá trị dinh dưỡng (trong 100g) Gr % Kcal
Năng lượng     85-170
Nước   85-91  
Đạm 0.8-0.2    
Chất béo 0.1-0.5    
Đường  3.3-11    

Công dụng:

Cách sử dụng:

Lượng dùng: Mỗi ngày dùng một quả bí đỏ khoảng 500gr sẽ cải thiện được sức khỏe.

Bảo quản:

Bí đỏ không nên bọc nilon, cũng không cần bảo quản trong tủ lạnh. Chỉ cần để nơi thoáng mát, khô ráo, bí đỏ có thể để được đến cả tháng.

Địa chỉ cung cấp rau củ, quả sạch:

Sài Gòn: công ty RAU SẠCH VƯỜN NHÀCông ty ÁNH BAN MAI ...

Hà nội: Công ty rau sạch sông hồngCông ty Thực phẩm sạch Biggreen Việt Nam, ...

Khác: Đà Lạt G.A.PCông ty rau sạch QNASAFE, ...

Nguồn tham khảo:

Bí ngô, Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Bí đỏ Nhật, dalatgapstore.com

Bí đỏ Mỹ, dalatgapstore.com

 

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Ba Ba Ba ba ở một số vùng ở Việt Nam còn gọi tên là cua đinh, là tên gọi của một họ bò sát thuộc bộ Rùa (Testudines). Thân có thể [?] Ba kích thiên Ba kích thiên là rễ phơi hay sấy khô của cây Ba kích, Dây ruột già, Chẩu phóng xì (Quảng Ninh), Sáy cáy (Thái), Thao tày [?] Bạc hà Cây Bạc hà miền Bắc còn gọi là Dọc mùng hoặc Môn bạc hà là loài cây thân thảo đa niên có thân [?] Bạch chỉ Bạch chỉ còn có tên gọi khác là bách chiểu, chỉ hương, cửu lý trúc căn, đỗ nhược, hòe hoàn, lan hòe, linh chỉ, ly hiêu, phương hương,... Cây [?]