Wiki

Bột nở (baking powder) là gì?

Tue, 22 Jan 2019 15:23:37 GMT

Bột nở (baking powder) hay còn gọi là bột nổi là nguyên liệu làm bánh gồm có Bicarbonate Soda, một lượng nhỏ tinh bột để giữ cho các thành phần khác khô ráo và một hoặc vài chất axit để tạo ra lượng khí Carbon Dioxide cho các sản phẩm men khi nướng.

Đơn vị đo lường

2.5 muỗng cà phê baking powder = 10 grams
2 muỗng cà phê baking powder = 8 grams
1+3/4 muỗng cà phê baking powder = 7 grams
1.5 muỗng cà phê baking powder = 6 grams
1+1/4 muỗng cà phê baking powder = 5 grams
1 muỗng cà phê baking powder = 4 grams
3/4 muỗng cà phê baking powder = 3 grams
1/2 muỗng cà phê baking powder = 2 grams
1/4 muỗng cà phê baking powder = 1 gram

Tác dụng

Làm bánh nở xốp, dàn hồi hơn và tỏng thơm ngon hơn.

Sử dụng và bảo quản

Khi làm bánh, nhiều người cho rằng tăng lượng bột nở sẽ làm tăng độ nở của bánh. Điều này là hoàn toàn sai lầm. Việc sử dụng quá nhiều bột nở sẽ cho ra bánh thành phẩm bở và không mịn, cộng thêm mùi rất khó chịu. Ngược lại nếu sử dụng không đủ lượng bột nở, món bánh sẽ không nở hết và kém xốp.

Khi sử dụng bột nở cần chú ý:

Bột nở sẽ giảm chất lượng theo thời gian; chính vì thế nó cần được giữ trong túi hoặc hộp kín ở nơi khô ráo, thoáng mát. Để kiểm tra xem bột nở còn tốt hay không, bạn khuấy ½ muỗng cà phê bột nở với khoảng 50ml nước nóng, nếu thấy sủi bọt và có tiếng xèo xèo là bột vẫn còn tốt.

Nguồn tham khảo

dolambanh.com.vn

www.lambanhngon.com

www.facebook.com/bot-no

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Ba Ba Ba ba ở một số vùng ở Việt Nam còn gọi tên là cua đinh, là tên gọi của một họ bò sát thuộc bộ Rùa (Testudines). Thân có thể [?] Ba kích thiên Ba kích thiên là rễ phơi hay sấy khô của cây Ba kích, Dây ruột già, Chẩu phóng xì (Quảng Ninh), Sáy cáy (Thái), Thao tày [?] Bạc hà Cây Bạc hà miền Bắc còn gọi là Dọc mùng hoặc Môn bạc hà là loài cây thân thảo đa niên có thân [?] Bạch chỉ Bạch chỉ còn có tên gọi khác là bách chiểu, chỉ hương, cửu lý trúc căn, đỗ nhược, hòe hoàn, lan hòe, linh chỉ, ly hiêu, phương hương,... Cây [?]