Wiki

Cá đuối là gì?

Mon, 05 Oct 2015 14:56:54 GMT

Cá đuối là loài cá dẹt có bộ xương bằng sụn. Các dạng cá đuối bao gồm cá đuối bông, cá đuối thường, cá đuối điện, cá giống và cá đao đều là những anh em của nhau.

Đặc điểm

Cá đuối thân dẹp, hình rẻ quạt, đuôi dài, đầu nhỏ, thân cá đuối tròn và dẹp. Đặc điểm chung của cá đuối là xương sụn, hình dẹt, đầu thân mắt bụng xếp tròn nhìn trông giống chiếc quạt, đuôi cá dài ra ngoài như cái cán quạt. Do thân cá được cấu tạo từ chất sụn cứng và đàn hồi nên thịt cá ngon và cho nhiều dinh dưỡng.

Cá đuối bơi giống như một con chim đang bay. “Cánh” của chúng là những chiếc vây rất rộng, thực ra là phần thân dẹt kéo dài ra hai bên.

Phân loại

Loài cá đuối lớn nhất là loài cá đuối hai mõm. Sải vây của chúng có thể đo được tới tám mét và chúng có thể nặng tới ba tấn. Mặc dù có hình dáng rất đáng sợ nhưng đó lại là một loài vật hoàn toàn vô hại sinh sống bằng những sinh vật nổi.

Cá đuối điện là một loài ăn thịt. Chúng làm tê liệt con mồi của mình bằng một dòng điện mạnh.

Cá dao mang cái tên đó bởi cái mõm hai bên tua tủa những răng của chúng. Chúng dùng những thứ đó vào việc đào bới bùn và tiêu diệt con mồi.

Cách sử dụng

Cá đuối còn là nguyên liệu để chế biến thành nhiều món ăn như: Cá đuối chiên nước mắm, cá đuối nướng sả nghệ, lẩu cá đuối nấu mẻ... Thịt cá dai, kèm theo sụn với phần da óng ánh tươi xanh, phần thịt trắng tinh, cá đuối giàu đạm, nhiều chất bổ, thịt đã béo lại bùi thơm.

Có thể tham khảo thêm các link bên dưới:

http://www.bachkhoatrithuc.vn

https://vi.wikipedia.org

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Cá là động vật có dây sống, hầu hết là biến nhiệt (máu lạnh) có mang, một số có phổi và sống dưới nước. Hiện người ta biết khoảng trên [?] Cá ba sa Cá ba sa có thân ngắn hình thoi, hơi dẹp bên, lườn tròn, bụng to tích lũy nhiều mỡ, chiều dài tiêu chuẩn bằng 2,5 lần chiều cao thân. Đầu cá [?] Cá bã trầu Cá bã trầu là gì? Cá bã trầu còn gọi Cá Thóc, Cá Trao Tráo hay Cá Mắt Kiếng thuộc họ nhà cá sơn, mắt to, [?] Cá bạc má Cá bạc má (danh pháp hai phần: Rastrelliger kanagurta) là một loài cá trong họ Cá thu ngừ, còn được gọi là cá thu Ấn Độ, có thân [?]