Wiki

Cá đối là gì?

Mon, 05 Oct 2015 10:21:33 GMT

Cá đối (Mugilidae, mulet, mullet), là một loại cá thuộc một bộ cá vây tia. Hiện tại, bộ này chỉ chứa duy nhất một họ là họ Cá đối với khoảng 66-80 loài cá đối trong 17 chi.

Đặc điểm

Các loài cá đối phân bố chủ yếu trong các vùng duyên hải nhiệt đới và ôn đới. Chủ yếu sinh sống trong các vùng nước mặn và nước lợ, nông với độ sâu khoảng 20 m (66 ft) nhưng có một vài loài sống trong nước ngọt, ví dụ Liza abu chỉ sống trong vùng nước ngọt và cửa sông hay cá đối đầu dẹt (Mugil sephalus) có thể bơi sâu vào trong vùng nước ngọt trong đất liền.

Cá đối là loại cá xương nước lợ, thân tròn dẹt, dài khoảng 2 tấc. Hai vây lưng rộng, vây lưng trước nhỏ, có 4 gai, vây lưng sau mềm, cách xa vây trước. Vảy tròn, màu bạc.

Cách sử dụng

Thịt cá đối thơm mềm, béo ngọt, dễ chế biến các món ăn. Tùy theo sở thích mà có các món: nấu cháo, nướng, chiên, kho dưa cải...

Cháo cá đối là món ăn bài thuốc, được nhiều người ưa thích. Theo đông y, ngoài ngon miệng và dễ tiêu hóa, ăn cháo cá đối còn giúp cải thiện bệnh viêm đại tràng mãn tính.

Có thể tham khảo thêm các link bên dưới:

https://vi.wikipedia.org

http://www.2lua.vn

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Cá là động vật có dây sống, hầu hết là biến nhiệt (máu lạnh) có mang, một số có phổi và sống dưới nước. Hiện người ta biết khoảng trên [?] Cá ba sa Cá ba sa có thân ngắn hình thoi, hơi dẹp bên, lườn tròn, bụng to tích lũy nhiều mỡ, chiều dài tiêu chuẩn bằng 2,5 lần chiều cao thân. Đầu cá [?] Cá bã trầu Cá bã trầu là gì? Cá bã trầu còn gọi Cá Thóc, Cá Trao Tráo hay Cá Mắt Kiếng thuộc họ nhà cá sơn, mắt to, [?] Cá bạc má Cá bạc má (danh pháp hai phần: Rastrelliger kanagurta) là một loài cá trong họ Cá thu ngừ, còn được gọi là cá thu Ấn Độ, có thân [?]