Wiki

Dưa hấu là gì?

Tue, 08 Sep 2015 15:32:31 GMT

Dưa hấu (tên khoa học: Citrullus lanatus) là một loài thực vật trong họ Bầu bí (Cucurbitaceae), một loại trái cây có vỏ cứng, chứa nhiều nước, có nguồn gốc từ miền nam châu Phi và là loại quả phổ biến nhất trong họ Bầu bí. Dưa hấu có tính hàn có thể dùng làm thức ăn giải nhiệt trong những ngày hè nóng nực.

Giá trị dinh dưỡng

Giá trị dinh dưỡng (100gr) Gr Kcal
Năng lượng   30
Carbohydrate 6 24
Protein 0,6 2,4
Chất béo 0,2 2

Tác dụng

- Chống ung thư: Lycopene có trong dưa hấu được chứng minh là có tác dụng ngăn ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư vú, ung thư ruột kết, ung thư phổi, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư nội mạc tử cung.

- Chữa rối loạn thận: Dưa hấu rất giàu kali, loại chất giúp làm sạch các chất độc gây hại cho thận. Thêm vào đó, nó còn rất hữu ích trong việc giảm axit uric từ đó làm giảm các nguy cơ gây hại cho thận.

- Cải thiện sức khỏe của đôi mắt: Dưa hấu rất giàu vitamin A và beta carotene giúp duy trì và cải thiện sức khỏe của đôi mắt. Ăn dứa hấu cũng giúp ngăn ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi, nguyên nhân chính gây nên hiện tưởng giảm thị lực ở người già.

- Giảm nguy cơ bệnh tim: Ngoài tác dụng ngăn ngừa ung thư, lycopene có trong dưa hấu cũng mang lại nhiều lợi ích cho tim mạch.

- Tăng cường hệ miễn dich: Vitamin C có trong dưa hấu có tác dụng rất lớn trong việc tăng cường hệ miễn dịch, từ đó giúp cơ thể chống lại bệnh tật và các bệnh nhiễm trùng khác.

- Điều trị bệnh rối loạn cương dương: Arginine có trong dưa hầu rất có lợi trong việc điều trị rối loạn cương dương. Arginine giúp tăng cường oxit nitric, co giãn các mạch máu và có tác dụng cơ bản như Viagra.

- Giảm lượng đường trong máu: Các loại khoáng chất như kali, magiê giúp insulin trong cơ thể hoạt đông đúng chức năng, từ đó làm giảm lượng đường trong máu. Chất arginine có trong dưa hấu cũng được chứng minh giúp cải thiện độ “nhạy cảm” của insulin ở bệnh nhân tiểu đường type 2.

- Giúp giảm cân: Dưa hấu rất ít calo và chứa nhiều nước, do đó nó là món hoàn hảo cho những người muốn giảm cân.

- Ngăn ngừa loãng xương: Dưa hấu rất giàu magiê, một chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe cho xương. Do đó nó mang lại nhiều lợi ích trong việc ngăn ngừa loãng xương.

- Giúp cơ thể giữ nước: Dưa hấu có hàm lượng nước rất cao, vì vậy nó là nguồn thực phẩm tuyệt vời để bổ sung nước cho cơ thể. Ngoài ra, dưa hấu còn có tác dụng làm mát cơ thể. Vì vậy, nó là loại trái cây hoàn hảo trong những hè nóng nực. Ăn dưa hấu thường xuyên sẽ giúp cơ thể ngậm nước và khỏe mạnh.

Cách sử dụng

Dưa hấu dùng để tráng miệng, xay sinh tố, ép lấy nước giải khát, làm kem...

Tham khảo: 

https://vi.wikipedia.org

http://khoahoc.tv

http://www.tinmoi.vn

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Đá Đá là một dạng kết tinh của nước, khi gặp nhiệt độ thấp, các phân tử nước sẽ bị đông lại tạo thành đá. Đá không màu, trong suốt, [?] Da heo Da heo hay còn được gọi là da lợn, bì heo, là phần da của con heo, được cạo sạch lông, màu trắng đục, dai dai, mềm mềm và được dùng trong rất [?] Đại hồ Dấm