Wiki

Dầu bắp là gì?

Tue, 22 Jan 2019 15:23:37 GMT

Dầu bắp (ngô) là một chiết xuất từ mầm ngô. Dầu bắp là một nguyên liệu nấu ăn phổ biến trong nhiều ngôi nhà và đi kèm với nó là một loạt các lợi ích sức khỏe.

Giá trị dinh dưỡng

Giá trị dinh dưỡng (100gr) Gr Kcal
Năng lượng   900
Carbohydrate 0  
Protein 0  
Chất béo 100  

Tác dụng và tác dụng phụ

- Làm mềm: Dầu bắp có thuộc tính làm mềm, có nghĩa là nó giữ lại nước và ngăn ngừa da bị khô. Sữa bắp là một phương thuốc hiệu quả điều trị da khô và bong tróc.

- Tóc khô: Dầu bắp làm mềm da và tóc. Nó ngăn ngừa tóc trở nên thô ráp và khô. Bạn có thể sử dụng nó để chăm sóc da và tóc tại nhà.

- Tăng cường chức năng miễn dịch: Dầu bắp có chứa alpha-tocopherol, một dạng của vitamin E giúp cải thiện chức năng của hệ thống miễn dịch. Sử dụng dầu bắp để có sức khỏe tốt.

- Tác dụng hạ huyết áp: Một nghiên cứu trên chuột đã kết luận rằng việc tiêu thụ dầu bắp giúp huyết áp tâm thu thấp hơn. Số lượng cao của axit linoleic trong dầu bắp giải thích tác dụng hạ huyết áp của nó.

Theo đó, các chuyên gia của Biofortis, một nhóm chuyên nghiên cứu dinh dưỡng chữa bệnh, phát hiện dầu bắp có khả năng giảm hàm lượng cholesterol LDL xuống gần 11% so với mức 3,5% của dầu ôliu siêu tinh chất. Đồng thời, dầu bắp cũng giảm hơn 8% hàm lượng của toàn bộ cholesterol, so với khoảng 2% ở dầu ôliu.

Tuy nhiên, ăn nhiều dầu bắp có thể làm tăng nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến ở nam giới. Các nhà khoa học phát hiện axit béo omega-6 có nhiều trong dầu bắp đã gây kích thích sự tăng trưởng của các khối u. Nguyên do là axit arachidonic có trong axit béo omega-6 đã làm cho các tế bào khối u ung thư tiền liệt tuyến tăng trưởng nhanh gấp đôi so với bình thường.

Ưu điểm

Hoàn toàn là extra virgine, có lợi cho sức khỏe, chưa bị mất dinh dưỡng.

Có thể chiên đi chiên lại nhiều lần mà không bị cháy.

Tăng thêm hương vị thơm ngon cho các món ăn.

Cách sử dụng

Dùng để chiên, xào, nấu các món ăn hàng ngày và các món trộn salad không qua chế biến...

Tham khảo:

http://www.thanhnien.com.vn

http://phunukieuviet.com

http://gaolut.vn

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Đá Đá là một dạng kết tinh của nước, khi gặp nhiệt độ thấp, các phân tử nước sẽ bị đông lại tạo thành đá. Đá không màu, trong suốt, [?] Da heo Da heo hay còn được gọi là da lợn, bì heo, là phần da của con heo, được cạo sạch lông, màu trắng đục, dai dai, mềm mềm và được dùng trong rất [?] Đại hồ Dấm