Wiki

Dầu cải là gì?

Tue, 22 Jan 2019 15:23:37 GMT

Dầu cải (dầu hạt cải) là một loại dầu được làm từ cây cải dầu, là một loài thực vật có hoa trong họ Cải. Loài này được L. mô tả khoa học đầu tiên năm 1753.

Dầu cải được đánh giá là một trong những loại dầu ăn tốt nhất cho tim mạch nhờ có một cấu trúc axit béo hoàn hảo. Đó là sự kết hợp cân bằng giữa tỷ lệ chất béo bão hòa thấp, tỷ lệ chất béo bão hòa đơn cao và các axit béo omega - 3 có lợi cho sức khỏe.

Giá trị dinh dưỡng

Giá trị dinh dưỡng (100gr) Gr Kcal
Năng lượng   900
Carbohydrate 0  
Protein 0  
Chất béo 88  

Tác dụng

Theo một nghiên cứu mới của Hiệp hội Tim mạch Mỹ, dùng một vài loại dầu thực vật có thể làm giảm thiểu mỡ bụng và nguy cơ bị các bệnh liên quan đến sự trao đổi chất. Trong đó, các hội chứng liên quan tới trao đổi chất bao gồm tăng huyết áp, đường huyết, dư mỡ bụng, và tình trạng cholesterol không đều. Tất cả đều tăng nguy cơ bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường.

Các nhà nghiên cứu Mỹ đã khảo sát trên 121 người tham gia, tất cả đều có nguy cơ bị các bệnh về trao đổi chất. Trong vòng bốn tuần áp dụng bữa ăn 2.000 calories một ngày, bao gồm một ly sinh tố chứa 40gr một trong năm loại dầu sau: Dầu cải chứa nhiều axit oleic, dầu cây lanh, dầu bắp, và dầu cải chứa omega-3 và axit oleic.

Sau đó, họ đo mật độ mỡ thừa trong từng vùng cơ thể và họ đã khám phá ra rằng: Những ai dùng sinh tố chứa dầu cải hoặc hạt cải có axit oleic cao cắt giảm mỡ bụng tới 1,6 phần trăm cao hơn những người còn lại.

Mặc dù vẫn chưa có minh chứng rõ ràng vì sao dầu cải lại giúp bạn giảm những múi bụng đáng ghét, các nhà nghiên cứu giải thích rằng có thể axit oleic chính là trợ thủ trong việc này. Là axit béo đơn không bão hòa, axit oleic được chuyển hóa khác với các loại dầu còn lại.  Cơ thể bạn chuyển hóa nó theo cách đốt cháy chất béo, khiến nó khó được giữ làm năng lượng dự trữ.

Cách sử dụng

Dầu cải có màu sáng trong và mùi nhẹ thích hợp để chế biến nhiều món ăn chiên, xào, trộn salad và làm nước sốt...

Tham khảo:

http://www.calofic.com.vn

http://www.womenshealthvn.com

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Đá Đá là một dạng kết tinh của nước, khi gặp nhiệt độ thấp, các phân tử nước sẽ bị đông lại tạo thành đá. Đá không màu, trong suốt, không [?] Da heo Da heo hay còn được gọi là da lợn, bì heo, là phần da của con heo, được cạo sạch lông, màu trắng đục, dai dai, mềm mềm và được dùng trong rất nhiều món [?] Đại hồ Dấm