Wiki

Dầu hào là gì ? là gì?

Thu, 13 Jul 2017 15:59:14 GMT

Dầu hào là gì?

Dầu hào là một trong những thành phần phổ biến nhất trong ẩm thực Trung Hoa. Đó là nước sốt sền sệt, màu nâu. Cơ bản ban đầu dầu hào phải được được làm ra từ những con hàu, thực tế cũng giống như tất cả các loại nước chấm nước sốt khác dầu hào cũng phải được chế biến dựa trên chiết xuất công nghiệp và được thêm vào các thành phần khác như nước đường, tinh bột, và các hương liêu phụ gia thực phẩm khác.

Dầu hào được phát minh vào năm 1888 bởi Lee Kam Sheung do vô tình khi bỏ quên một nồi hàu đã nấu chín trong nước muối. Lee khám phá ra rằng, mặc dù nồi hàu có mùi khét dữ dội, nhưng hương vị và thành phần lên men của nó thật tuyệt vời. Lee sống ở làng Nam Thủy, Chu Hải, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Sau này trở thành một vị doanh nhân nổi tiếng khi thành lập cty gia vị Lee Kum Kee chuyên sản xuất các loại dầu hào và nước sốt gia vị và phát triển nó trở thành một thương hiệu nổi tiếng ở châu Á và trên thế giới.

Giá trị dinh dưỡng của dầu hào

Giá trị dinh dưỡng (100gr) Gr Kcal
Năng lượng   51
Carbohydrate 0  
Protein 1,4  
Chất béo 0,2  

Cách sử dụng dầu hào

Dầu hào được sử dụng phổ biến trong các món xào. Dầu hào mang lại hương vị của các món ăn khi họ có thành phần và hương vị khác nhau. Nó cũng được sử dụng như một thành phần khi nấu ăn rau quả như cải xào gà, thịt, cá và một số món ăn phương Tây cũng dùng đến...

Phân biệt dầu hào

Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu của các nhà sản xuất dầu hào được bày bán chất lượng khác nhau, tùy thuộc vào công thức chế biến và tỷ lệ chiết xuất từ hàu mà sản phẩm đó có (thường là khoảng 30%). Còn lại là các thành phần khác như đường, đậu tương, muối, bột mì, tinh bột ngô và các gia vị phụ gia thực phẩm khác. Vì vậy để chọn một loại dầu hào sử dụng vào trong các món ăn còn tùy thuộc vào các yếu tố khác như giá thành, thị hiếu, quan trọng nhất là phong cách nấu ăn của người đầu bếp. Nhìn chung các loại dầu hào hiện có trên thị trường có mùi thơm quyến rũ và bắt mắt.

Tham khảo:

http://www.giavithucpham.com

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Đá Đá là một dạng kết tinh của nước, khi gặp nhiệt độ thấp, các phân tử nước sẽ bị đông lại tạo thành đá. Đá không màu, trong suốt, [?] Da heo Da heo hay còn được gọi là da lợn, bì heo, là phần da của con heo, được cạo sạch lông, màu trắng đục, dai dai, mềm mềm và được dùng trong rất [?] Đại hồ Dấm