Wiki

Dầu ôliu là gì?

Mon, 07 Sep 2015 15:54:31 GMT

Dầu ôliu là một loại dầu thu được từ cây Ô liu (Olea europaea, thuộc họ Oleaceae), một loại cây truyền thống của vùng Địa Trung Hải. Thời cổ, dầu ô liu được chiết xuất bằng phương pháp thủ công thông qua việc nghiền và ép các quả ô liu bằng các cối đá chuyên dụng để ép ra dầu.

Giá trị dinh dưỡng

Giá trị dinh dưỡng (100gr) Gr Kcal

Năng lượng

  884
Carbohydrate 0  
Protein 0  
Chất béo 100  

Tác dụng

- Dầu ôliu có thể phòng ngừa các chứng bệnh như xơ cứng động mạch, cao huyết áp, bệnh tim, thận suy yếu, xuất huyết não thông qua việc thúc đẩy tuần hoàn máu. Trong dầu ôliu giàu axit béo, có lợi cho cơ thể. Đây cũng là loại dầu có nhiều loại vitamin A, D, D, F, K, chất carotine, vitamin dung hoà chất béo và chất chống oxy hoá nhưng lại không cholesterol nên khả năng hấp thụ và tiêu hoá vào trong cơ thể là rất lớn.

- Dầu ôliu có chức năng làm giảm bớt vị toan, ngăn chặn gây ra viêm dạ dày và bệnh viêm loét đường ruột. Đồng thời có thể kích thích dịch mật bài tiết, làm cho chất mỡ giảm thấp và "hoà tan", dễ được niêm mạc đường ruột hấp thụ, từ đó tránh được gây ra bệnh viêm túi mật và sỏi mật. Dầu ôliu giúp tăng cường chức năng trao đổi chất trong cơ thể, thúc đẩy hệ xương phát triển, duy trì mật độ cho xương, giảm bớt nguy cơ hình thành loãng xương hay thiếu xương do các gốc tự do gây ra, tác dụng chống ung thư, chống tia phóng xạ và phòng bệnh tim mạch.

- Dầu ôliu bên cạnh chức năng là một chất béo rất có lợi cho cơ thể, nó còn có khả năng giúp bảo vệ sắc đẹp như: dưỡng móng tay, khắc phục môi khô nẻ, phục hồi tóc hư tổn, chăm sóc làn da, làm làn da sáng đẹp tự nhiên… Đặc biệt dầu ôliu còn có thể trị chấy.

Cách sử dụng

Dầu ôliu thường được sử dụng trong nấu ăn, mỹ phẩm, dược phẩm và xà phòng và có làm nhiên liệu cho đèn dầu truyền thống.

Tham khảo:

https://vi.wikipedia.org

http://www.oliu.vn

http://www.bepthucduong.com

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Đá Đá là một dạng kết tinh của nước, khi gặp nhiệt độ thấp, các phân tử nước sẽ bị đông lại tạo thành đá. Đá không màu, trong suốt, [?] Da heo Da heo hay còn được gọi là da lợn, bì heo, là phần da của con heo, được cạo sạch lông, màu trắng đục, dai dai, mềm mềm và được dùng trong rất [?] Đại hồ Dấm