Wiki

Dầu đậu phộng là gì?

Tue, 22 Jan 2019 15:23:37 GMT

Dầu đậu phộng hay còn gọi là dầu lạc, dầu phụng, được ép nóng bằng phương pháp thủ công, hàm lượng dinh dưỡng cao hơn so với dầu đậu nành. Dầu đậu phộng dùng rất phổ biến ở miền Trung, đặc biệt là ở Quảng Ngãi, Quảng Nam.

Tác dụng

- Dầu đậu phộng chứa một hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa cao polyphenol, resveratrol. Các hợp chất này có chức năng quan trọng, làm giảm khả năng mắc các bệnh và hạn chế bị bệnh ưng thư. Vì vậy, dầu đậu phộng có giá trị dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe, làm giảm phát triển bệnh ung thư nhờ có hàm lượng cao các chất chống oxy hóa như polyphenol, resveratrol.

- Huyết áp: Resveratrol có công dụng vô cùng quan trọng trong cơ thể, nó tương tác với nhiều loại hormon trong cơ thể có ảnh hưởng đến mạch máu, như angiotensin, gây ra hiện tượng thắt mạch và động mạch. Bằng cách trung hòa tác động của hormone, resveratrol giúp làm giảm huyết áp, giảm căng thẳng trên hệ thống tim mạch.

- Nâng cao nhận thức: Dầu đậu phộng rất tốt cho cơ thể, nó làm giảm khả năng phát triển ung thư và bệnh Huyết áp.

- Hệ thống miễn dịch: Một lợi ích cuối cùng của resveratrol trong dầu đậu phộng là nó có thể cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn. Các loại virus và nấm đặc biệt nhạy cảm với chất chống oxy hóa này, do đó thêm dầu đậu phộng trong chế độ ăn uống của bạn có thể giữ cho bạn khỏe mạnh. Resveratrol kích thích sản xuất tế bào bạch cầu để chống lại bất kỳ tác nhân gây bệnh nào trong cơ thể bạn.

Cách sử dụng

Dùng để chế biến các món ăn như xào, kho... Bên cạnh đó, dầu đậu phộng còn dùng để làm đẹp.

Tham khảo:

http://gaolut.vn

http://dauphongviet.com

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Đá Đá là một dạng kết tinh của nước, khi gặp nhiệt độ thấp, các phân tử nước sẽ bị đông lại tạo thành đá. Đá không màu, trong suốt, không [?] Da heo Da heo hay còn được gọi là da lợn, bì heo, là phần da của con heo, được cạo sạch lông, màu trắng đục, dai dai, mềm mềm và được dùng trong rất nhiều món [?] Đại hồ Dấm