Wiki

Gan heo là gì?

Fri, 25 Sep 2015 14:09:19 GMT

Gan heo hay còn gọi là gan lợn, là một bộ phận có chức năng rất quan trọng quá trình sinh trưởng và phát triển của con heo. Gan heo có đặc điểm màu nâu đậm, mềm và chế biến ra nhiều món ăn ngon.

Tác dụng

Hàm lượng đạm, vitamin A, B, D, nicotilic và axid folic trong gan heo là rất lớn giúp cơ thể khỏe mạnh nếu có đầy đủ những dưỡng chất này. Đặc biệt vitamin A trong gan heo cao gấp nhiều lần so với thịt, cá, trứng, sữa. Vitamin A có tác dụng làm sáng mắt, phòng các chứng mỏi mắt, khô mắt. Salen và vitamin C giúp tăng cường sự miễn dịch, chống oxy hóa, ức chế các tế bào ung thư, chống lão hóa,…cho cơ thể rất tốt.

Bên cạnh đó, chất sắt trong gan lợn cũng vô cùng quan trọng nó bổ sung, phòng ngừa bệnh thiếu máu. Những người suy nhược, thiếu máu, mới ốm dậy ăn gan lợn rất tốt cho sức khỏe.

Lưu ý khi ăn gan heo

Gan là bộ phận quan trọng trong cơ thể, nó có nhiệm vụ thải độc tố ra bên ngoài cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh. Do đó, tuy là thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng nếu ăn phải gan bị nhiễm độc, xơ hóa,….sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Vì khi đó gan sẽ có hàm lượng độc tố rất lớn vì chức năng của nó bị giảm nên không thoát được độc tố ra bên ngoài. Các chất độc sẽ tích tụ lại ở gan, gây nhiễm độc gan. Vì vậy, các chuyên gia y tế không khuyến khích bạn ăn món gan động vật nhiều. Đặc biệt những người mắc bệnh có liên quan đến mỡ máu, cao huyết áp, gout…

Cách sử dụng

Gan heo được dùng trong các món xào, trộn, kho, pate...

Tham khảo:

http://soha.vn

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Gà (danh pháp hai phần: Gallus gallus, Gallus gallus domesticus) là một loài chim đã được con người thuần hoá cách đây hàng nghìn năm. [?] Gà ác Gà ác hay còn gọi là ô cốt kê, ô kê hay còn có tên khác là gà đen, gà chân chì, gà ngũ [?] Gà mái Gà mái là loại gà có màu sắc nhạt hơn gà trống, có mào và yếm thịt, gà mái có thể đẻ trứng, nuôi con. Đặc [?] Gà tây Gà tây hay còn gọi là gà lôi, là tên gọi của một trong hai loài chim lớn thuộc chi Meleagris, có nguồn gốc từ những khu rừng hay cánh đồng của [?]