Wiki

Gân là gì?

Tue, 22 Jan 2019 15:23:37 GMT

Gân được cấu tạo bằng sợi keo dày đặc, là sự chuyển tiếp giữa các mô liên kết của dây chằng nối liền hai đầu xương hoặc nối cơ với xương.

Gân tập trung nhiều ở phần chân và móng của các loài động vật. Đây có lẽ là một trong những món ăn mà đa phần người Việt Nam đều yêu thích.

Tác dụng

Collagen có trong gân vị giòn và dai rất đặc trưng. Khi nấu chín, phần gân sẽ chuyển từ màu trắng sang mờ đục. Đây cũng là bộ phận cung cấp rất nhiều collagen. Collagen là nguyên tố quan trọng giúp duy trì sự căng mịn và độ đàn hồi của da. Collagen là protein chính của cơ thể người, trong da chiếm 70% và là thành phần chính của gân, xương, dây chằng, sụn và răng trong cơ thể. Thiếu hụt collagen là nguyên nhân gây ra vết nhăn, nám da, da xạm màu, lão hóa da.

Collagen cùng với Elastin tạo nên cấu trúc bền vững và dẻo dai cho da. Chính vì vậy, Collagen đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe và sắc đẹp của con người, nhờ đó mà làn da của chúng ta được đàn hồi săn chắc.

Cách sử dụng

Gân được dùng làm nguyên liệu nấu ăn như gân heo hầm, phở gân bò, gân bò xào... rất dai và ngon.

Xem thêm: Gân bò.

Tham khảo:

http://baodatviet.vn

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Gà (danh pháp hai phần: Gallus gallus, Gallus gallus domesticus) là một loài chim đã được con người thuần hoá cách đây hàng nghìn năm. [?] Gà ác Gà ác hay còn gọi là ô cốt kê, ô kê hay còn có tên khác là gà đen, gà chân chì, gà ngũ [?] Gà mái Gà mái là loại gà có màu sắc nhạt hơn gà trống, có mào và yếm thịt, gà mái có thể đẻ trứng, nuôi con. Đặc [?] Gà tây Gà tây hay còn gọi là gà lôi, là tên gọi của một trong hai loài chim lớn thuộc chi Meleagris, có nguồn gốc từ những khu rừng hay cánh đồng của [?]