Wiki

Gầu bò là gì?

Tue, 22 Jan 2019 15:23:37 GMT

Gầu bò hay còn gọi là gàu bò, là phần nằm gần ức, kéo dài từ ngực đến dưới cổ con bò, cũng có cả mỡ và nạc xen lẫn nhưng không đều và không nhiều mỡ như thịt ba chỉ. Gầu bò tiếng anh được gọi là Brisket Point, một số nơi ở nước ta nó lại có tên thịt bàn. Vì gần ức bò nên nó là phần cơ được tác động nhiều trong quá trình con bò nhai và nuốt thức ăn. Gầu bò dai hơn các phần thịt khác nhưng khi được chế biến chín thì giòn, thơm và không hề ngấy.

Gầu bò là là miếng mỡ nằm bên trong miếng thịt ở ức con bò. Cũng giống như miếng thịt “Tái lõi” là miếng lõi ở bên trong miếng thịt bắp con bò, miếng gầu cũng in vậy. Gầu có hai loại là gầu mềm và gầu giòn.

Đặc điểm:

Miếng gầu nhìn khá giống với miếng thịt nửa nạc nửa mỡ vì vậy nếu không tinh ý chắc chắn bạn sẽ dễ bị nhầm. Tuy nhiên nếu bạn là người sành ăn thì không thể nhầm được.

Cách dùng:

Ở Việt Nam gầu bò được dùng để chế biến một món ăn đặc sản nổi tiếng, đó là phở. Món phở bò truyền thống có thêm gầu bò, được nấu theo phương thức bí truyền sẽ tạo cho thực khách một ấn tượng khó quên. Những miếng thịt gầu giòn rụm, nhai đã miệng, quyện với gia vị nóng hổi sẽ khiến bạn khó có thể cưỡng lại.

Đối với gầu bò có rất nhiều cách để chế biến, bạn có thể xào, nấu lẩu nhúng, các món kho, sốt, các món nướng...

Tham khảo:

http://mangtinmoi.com

http://thucpham.com

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Gà (danh pháp hai phần: Gallus gallus, Gallus gallus domesticus) là một loài chim đã được con người thuần hoá cách đây hàng nghìn năm. [?] Gà ác Gà ác hay còn gọi là ô cốt kê, ô kê hay còn có tên khác là gà đen, gà chân chì, gà ngũ [?] Gà mái Gà mái là loại gà có màu sắc nhạt hơn gà trống, có mào và yếm thịt, gà mái có thể đẻ trứng, nuôi con. Đặc [?] Gà tây Gà tây hay còn gọi là gà lôi, là tên gọi của một trong hai loài chim lớn thuộc chi Meleagris, có nguồn gốc từ những khu rừng hay cánh đồng của [?]