Wiki

Gừng băm là gì?

Thu, 08 Oct 2015 16:30:03 GMT

Gừng băm là gừng tươi được gọt bỏ vỏ, băm nhỏ. Gừng băm nhằm múc đích tiện cho việc sơ chế món ăn có sử dụng nguyên liệu gừng.

Đặc điểm của gừng

Gừng có danh pháp hai phần: Zingiber officinale là một loài thực vật hay được dùng làm gia vị, thuốc. Gừng là cây thân thảo, sống lâu năm, cao 0,6–1m. Lá màu xanh đậm, dài 15–20cm, rộng khoảng 2cm, mặt nhẵn bóng, gân ở lá hơi nhạt, lá mọc so le, thẳng đứng, có bẹ lá, không có cuống. Thân ngầm phình to, chứa các chất dinh dưỡng gọi là củ. Xung quanh củ có các rễ tơ. Rễ và củ chỉ phát triển tập trung ở lớp đất mặt, sâu từ 0–15cm. Cây gừng ít khi ra hoa, trục hoa mọc từ gốc, dài 15–20 cm. Hoa màu vàng xanh, dài 5cm, rộng 2–3 cm, có 3 cánh hoa dài khoảng 2cm, mép cánh hoa và nhị hoa màu tím.

Tác dụng

Tục ngữ nói: “Đông ăn củ cải hạ ăn gừng, khỏi phiền bác sĩ kê đơn thuốc”. Trong cuộc sống, ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công hiệu trong chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.

Cách sử dụng

Gừng băm dùng trong nấu ăn, chế biến món ăn tiện dụng hơn so với gừng củ, chế biến một số món ăn như: thịt ba chỉ nướng kiểu Hàn, ếch xào sả ớt, bánh nếp lá dứa, canh bí ngòi cuộn tôm…

Có thể tham khảo thêm link bên dưới:

https://daikynguyenvn.com

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Gà (danh pháp hai phần: Gallus gallus, Gallus gallus domesticus) là một loài chim đã được con người thuần hoá cách đây hàng nghìn năm. [?] Gà ác Gà ác hay còn gọi là ô cốt kê, ô kê hay còn có tên khác là gà đen, gà chân chì, gà ngũ [?] Gà mái Gà mái là loại gà có màu sắc nhạt hơn gà trống, có mào và yếm thịt, gà mái có thể đẻ trứng, nuôi con. Đặc [?] Gà tây Gà tây hay còn gọi là gà lôi, là tên gọi của một trong hai loài chim lớn thuộc chi Meleagris, có nguồn gốc từ những khu rừng hay cánh đồng của [?]