Wiki

Hạt nêm chay là gì?

Mon, 28 Sep 2015 16:40:38 GMT

Hạt nêm chay là gia vị được làm từ nấm, rong biển, muối... có vị lợ, hơi mặn, giúp món ăn thêm đậm đà, tròn vị hơn và thường được sử dụng nhiều trong các món ăn chay.

Tác dụng và tác dụng phụ

Hạt nêm chay không chứa nhiều chất dinh dưỡng, thành phần chủ yếu là muối, bột ngọt, các loại nguyên liệu chay làm nên, có tác dụng kích thích món ăn thêm thơm ngon, vừa miệng. Tuy nhiên, không nên lạm dụng hạt nêm nhiều quá, bạn có thể hạn chế một lượng vừa đủ, kết hợp với các gia vị còn lại.

Cách sử dụng

Hạt nêm chay thường được dùng làm gia vị trong các món ăn chay như rau xào chay, đậu hũ kho chay...

Xem thêm: Hạt nêm.

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Hà thủ ô Hà thủ ô ((tên khoa học:Fallopia multiflora (Thunb.) Haraldson), là một loại cây dây leo nhỏ, sống nhiều năm, mọc lẫn với nhiều loài cây khác. [?] Hắc xì dầu Hắc xì dầu là gì?  Hắc xì dầu còn được gọi là nước tương đen hay xì dầu ngọt. Hắc xì dầu sệt hơn nước tương (xì dầu), vị ngọt hơn. Thành [?] Hải sâm Hải sâm (Dưa chuột biển, tiếng Hoa: 海参) tên gọi dân gian là đỉa biển hay còn gọi là con rum, là tên gọi chung của một nhóm động vật biển thuộc lớp Holothuroidea với [?] Ham chay Ham chay còn được gọi là hem chay, một loại gần giống chả nhưng vị đậm đà hơn, phổ biển trong các bữa ăn chay hiện nay. Thành phần Ham chay được làm từ đậu nành, bột [?]