Wiki

Hạt rau mùi là gì?

Tue, 22 Jan 2019 15:23:37 GMT

Hạt rau mùi hay còn gọi hạt ngò rí, quả mùi (Fructus Coriandri), là hạt chín hay sấy khô của cây mùi. Mùi còn được gọi là hồ tuy (胡荽) vì Hồ là tên gọi của Trung Quốc cổ dành cho các nước khu vực Trung Á và Ấn Độ và tuy là ngọn và lá tản mát. Theo truyền thuyết thì Trương Khiên là người đi sứ Hồ mang loài cây này về.

Tác dụng

- Trị bệnh trĩ: Khi bị mắc trĩ, lòi dom, chảy máu, lấy khoảng 100gr hạt mùi sao thơm, tán thành bột, hòa với chút rượu, uống khi đói. Mỗi lần uống khoảng 7gr, sau vài lần uống sẽ thấy kết quả.

- Chữa cảm cúm: Bạn bị sốt, cảm lạnh, nhức đầu, sổ mũi, ngạt mũi, sắc 100gr hạt mùi uống ngày 2 lần.

- Trị chứng tiêu chảy ra máu: Lấy hạt mùi sao thơm, tán nhỏ, pha với nước sôi để uống ngày 2 lần, mỗi lần 7gr.

Cách sử dụng

Hạt rau mùi ngoài dùng làm thuốc chữa một số bệnh thì nó còn được sử dụng như một gia vị trong món ăn, làm tăng thêm mùi vị, hấp dẫn hơn.

Xem thêm: Ngò rí.

Tham khảo:

http://afamily.vn

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Hà thủ ô Hà thủ ô ((tên khoa học:Fallopia multiflora (Thunb.) Haraldson), là một loại cây dây leo nhỏ, sống nhiều năm, mọc lẫn với nhiều loài cây khác. [?] Hắc xì dầu Hắc xì dầu là gì?  Hắc xì dầu còn được gọi là nước tương đen hay xì dầu ngọt. Hắc xì dầu sệt hơn nước tương (xì dầu), vị ngọt hơn. Thành [?] Hải sâm Hải sâm (Dưa chuột biển, tiếng Hoa: 海参) tên gọi dân gian là đỉa biển hay còn gọi là con rum, là tên gọi chung của một nhóm động vật biển thuộc lớp Holothuroidea với [?] Ham chay Ham chay còn được gọi là hem chay, một loại gần giống chả nhưng vị đậm đà hơn, phổ biển trong các bữa ăn chay hiện nay. Thành phần Ham chay được làm từ đậu nành, bột [?]