Wiki

Hạt sen khô là gì?

Thu, 24 Sep 2015 10:49:24 GMT

Hạt sen khô là phần được tách ra từ hạt sen khô còn vỏ và tâm sen, kết thành chùm nhưng vẫn giữ được hương vị tươi ngon của hạt sen.

Đặc điểm

Thành phần dinh dưỡng (100gr)

- 350gr calo

- 63-64gr carbohydrate

- 17-18gr protein

- 332gr thành phần khác (nước, khoáng chất (natri, kali, canxi, photpho, chất xơ không đường,..)

 Tác dụng

Theo đông y hạt sen khô có tính bình, vị ngọt, có tác dụng bổ tỳ vị, bổ tâm, an thần, trị mất ngủ kéo dài, suy nhược cơ thể, chậm tiêu, ăn uống kém, chữa mộng tinh, di tinh, tiêu chảy...

Hạt sen khô còn có tác dụng dưỡng kiện tỳ, ích thận, là loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho toàn thân, điều hòa sự hấp thu thức ăn của cơ thể, ngăn ngừa chứng biếng ăn ở trẻ em, điều hòa kinh nguyệt ở phụ nữ.

Cách sử dụng

Hạt sen khô dùng làm nguyên liệu trong các món ăn, nấu chè... Trước khi chế biến, hạt sen khô phải được ngâm trong nước khoảng 20-30 phút như vậy sẽ nhanh chín hơn.

Tham khảo:

http://www.hangtruyenthong.com

http://longnhanbamai.com

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Hà thủ ô Hà thủ ô ((tên khoa học:Fallopia multiflora (Thunb.) Haraldson), là một loại cây dây leo nhỏ, sống nhiều năm, mọc lẫn với nhiều loài cây khác. Hà [?] Hắc xì dầu Hắc xì dầu là gì?  Hắc xì dầu còn được gọi là nước tương đen hay xì dầu ngọt. Hắc xì dầu sệt hơn nước tương (xì dầu), vị ngọt hơn. Thành [?] Hải sâm Hải sâm (Dưa chuột biển, tiếng Hoa: 海参) tên gọi dân gian là đỉa biển hay còn gọi là con rum, là tên gọi chung của một nhóm động vật biển thuộc lớp Holothuroidea với [?] Ham chay Ham chay còn được gọi là hem chay, một loại gần giống chả nhưng vị đậm đà hơn, phổ biển trong các bữa ăn chay hiện nay. Thành phần Ham chay được làm từ đậu nành, bột [?]