Wiki

Hải sâm là gì?

Wed, 16 Sep 2015 13:43:29 GMT

Hải sâm (Dưa chuột biển, tiếng Hoa: 海参) tên gọi dân gian là đỉa biển hay còn gọi là con rum, là tên gọi chung của một nhóm động vật biển thuộc lớp Holothuroidea với thân hình dài và da có lông, có xương trong nằm ngay dưới da, sống trong lòng biển trên khắp thế giới.

Tên tiếng anh của loài này là Sea cucumber nghĩa là dưa biển do thân hình loài vật này giống quả dưa. Trong tiếng Pháp, loài này được gọi là Bêche-de-mer nghĩa là cá mai biển.

Tác dụng

Đông y cho rằng hải sâm có vị mặn, tính ấm đi vào các kinh tâm, tỳ, thận và phế. Hải sâm có công năng bổ thận, tráng dương, sát khuẩn, dưỡng huyết nhuận táo, sử dụng trị mọi chứng hư lao như các chứng huyết hao tổn, hư nhược, liệt dương, di tinh, mộng tinh, tiểu tiện nhiều lần, táo bón, lị kinh niên...

Cách sử sụng

Hải sâm được xem là món cao lương mỹ vị ở Malaysia, Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia do người ta tin tưởng vào tác dụng chữa bệnh của nó. Thịt hải sâm được làm sạch trong khoảng vài ngày. Người ta thường mua hải sâm khô và nấu cho mềm dưới dạng món súp hoặc món hầm hoặc om và món hải sâm nhìn giống món thạch nhưng ăn không ngon lắm. Trong ẩm thực Nhật Bản, món Konotawa được nấu bằng hải sâm nấu thành cao, ướp muối và xử lý khô để ăn dần.

Tham khảo:

https://vi.wikipedia.org

http://www.thaythuoccuaban.com

http://nld.com.vn

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Hà thủ ô Hà thủ ô ((tên khoa học:Fallopia multiflora (Thunb.) Haraldson), là một loại cây dây leo nhỏ, sống nhiều năm, mọc lẫn với nhiều loài cây khác. Hà [?] Hắc xì dầu Hắc xì dầu là gì?  Hắc xì dầu còn được gọi là nước tương đen hay xì dầu ngọt. Hắc xì dầu sệt hơn nước tương (xì dầu), vị ngọt hơn. Thành [?] Ham chay Ham chay còn được gọi là hem chay, một loại gần giống chả nhưng vị đậm đà hơn, phổ biển trong các bữa ăn chay hiện nay. Thành phần Ham chay được làm từ đậu nành, bột [?] Hành boa rô Boa rô - Hành boa rô là một cây thuộc họ hành (Alliaceae), lá , thân và củ ăn được, còn được gọi là Tỏi tây có gốc [?]