Wiki

Hủ tiếu là gì?

Thu, 17 Sep 2015 14:39:45 GMT

Hủ tiếu còn được gọi là hủ tíu (đọc theo âm Quảng Đông "gwo2 tiu4", viết bằng chữ Hán là "粿條". "粿條" đọc theo âm Hán Việt tiêu chuẩn là "quả điều", nghĩa là sợi bột hay là bánh sợi) là món ăn dùng chế phẩm gạo dạng sợi của người Triều Châu và người Mân Nam, có nhiều điểm tương tự như sa hà phấn của người Quảng Phủ và bản điều của người Khách Gia, được truyền nhập tới nhiều vùng ở trong và ngoài nước Trung Quốc, trở thành món ăn thường gặp ở vùng Hoa Nam Trung Quốc và khu vực Đông Nam Á như ở miền Nam Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, Singapore.

Sợi hủ tiếu là sợi bánh bằng bột gạo, gần giống bánh phở (âm Hán - Việt: phấn, nghĩa gốc là bột) song hủ tiếu khác cơ bản ở chỗ sợi bánh thường được sấy khô, có màu trắng đục, dai dai, không vị, lúc chuẩn bị ăn mới trụng nước sôi và chần mỡ hành phi cho mềm, thơm, bùi, béo.

Phân loại

Cách sử dụng

Sợi hủ tiếu dùng trong món hủ tiếu, ăn kèm với rau, giá đỗ, hẹ, thịt bò viên... dùng trong các bữa ăn của gia đình rất ngon.

Các món hủ tiếu

Hủ tiếu thịnh hành ở miền Nam Việt Nam, và có nhiều loại hủ tiếu:

Tham khảo:

https://vi.wikipedia.org

http://www.vnnavi.com

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Hà thủ ô Hà thủ ô ((tên khoa học:Fallopia multiflora (Thunb.) Haraldson), là một loại cây dây leo nhỏ, sống nhiều năm, mọc lẫn với nhiều loài cây khác. [?] Hắc xì dầu Hắc xì dầu là gì?  Hắc xì dầu còn được gọi là nước tương đen hay xì dầu ngọt. Hắc xì dầu sệt hơn nước tương (xì dầu), vị ngọt hơn. Thành [?] Hải sâm Hải sâm (Dưa chuột biển, tiếng Hoa: 海参) tên gọi dân gian là đỉa biển hay còn gọi là con rum, là tên gọi chung của một nhóm động vật biển thuộc lớp Holothuroidea với [?] Ham chay Ham chay còn được gọi là hem chay, một loại gần giống chả nhưng vị đậm đà hơn, phổ biển trong các bữa ăn chay hiện nay. Thành phần Ham chay được làm từ đậu nành, bột [?]