Wiki

Kẹo bạc hà là gì?

Tue, 22 Jan 2019 15:23:37 GMT

Kẹo bạc hà là những viên kẹo thơm ngon, có vị bạc hà, the mát, mang lại cảm giác sảng khoái khi thưởng thức.

Kẹo bạc hà có 2 loại đó là kẹo bạc hà cứng và kẹo bạc hà dẻo. Tùy vào từng loại, kẹo bạc hà được đóng sẵn trong gói, bán rộng rãi trên thị trường Việt Nam.

Tác dụng

Kẹo bạc hà có tác dụng sẽ kích hoạt một số thụ thể trên dây thần kinh cảm nhận lạnh. Dây thần kinh này truyền tín hiệu tới trung ương thần kinh, khiến não bộ tin rằng chúng ta đang cảm thấy mát lạnh trong cổ họng. Nhờ hiệu ứng trên mà cơ thể bị “đánh lừa” rằng bạn đang cảm thấy mát mẻ, dễ chịu. Hệ quả là sau khi ăn kẹo bạc hà, nhịp thở được điều hòa và bạn cảm thấy sảng khoái hơn. Đồng thời, giống như khi uống nước lạnh, ăn kẹo bạc hà xua tan một phần cơn khát cũng như làm trí não trở nên tỉnh táo, tập trung hơn.

Cách sử dụng

Kẹo bạc hà dùng để trang trí, làm kẹo, bánh rất thơm và ngon.

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Kem béo Kem béo hay topping cream, là một loại kem tươi thực vật, ít béo. Thành phần gồm các chất chuyển thể từ sữa (emulsifier) và tạo đặc (hydrocolloids)… [?] Kem dâu Kem dâu là một loại kem khá phổ biến, được nhiều người yêu thích, có vị dâu, béo ngậy, thơm nhẹ mùi sữa. Thành phần Sữa tươi không [?] Kem dừa Kem dừa là loại kem phổ biến, ngon, có màu trắng sữa đựng trong trái dừa non còn nguyên nắp, bên trên có chút dừa tươi bào sợi nhỏ, chút [?] Kem khoai môn Kem khoai môn là một loại kem phổ biến, được bán rộng rãi trong thị trường Việt Nam. Kem khoai môn có vị bùi thơm của khoai, béo ngậy của nước cốt dừa và kem tươi... Thành [?]