Wiki

Lá bạc hà là gì?

Thu, 06 Jul 2017 23:32:03 GMT

Lá bạc hà là gì?

Lá bạc hà là một bộ phận của cây bạc hà, còn gọi húng bác hà, bạc hà nam.... Lá bạc hà có màu xanh, dọc viền có răng cưa...

Tác dụng của lá bạc hà ra sao?

- Trị bệnh ho: Theo đông y, bạc hà có khả năng tán phong nhiệt, chữa nhức đầu, sốt, hắt hơi sổ mũi, ngạt mũi, chữa trị cảm mạo, không ra mồ hơi, chữa ho và nôn mửa không tiêu.

- Lá bạc hà còn có tác dụng kích thích quá trình tiêu hóa và chữa chứng chán ăn ở nhiều người.

- Trị tàn nhang: Lá bạc hà khi kết hợp với chuối chín sẽ có tác dụng làm mịn và sáng dần làn da, từ đó giúp trị tàn nhang hiệu quả.

- Chữa dị ứng: Dùng lá bạc hà tươi giã nát xát vào nơi ngứa.

- Giải cảm, sốt nóng không có mồ hôi: Dùng tinh dầu bạc hà, mỗi lần uống 8 - 15 giọt cùng với ngụm nước nóng.

- Chữa nôn mửa, không tiêu: Dùng tinh dầu bạc hà, mỗi lần uống 4 - 8 giọt, kèm một ngụm nước nguội.

- Tốt cho dạ dày: Bạc hà được xem là thuốc của dạ dày, có thể giải quyết các vấn đề như hội chứng ruột kích thích, buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy hoặc táo bón.

- Hỗ trợ tiêu hóa: Bạc hà có tác dụng giống như một loại thuốc tống hơi mát lạnh, giúp giảm đau trong đường tiêu hóa bằng cách đẩy khí qua ruột và dạ dày của bạn sau khi ăn.

Lá bạc hà sử dụng thế nào để hiệu quả?

Không chỉ dùng để trị một số bệnh, làm đẹp, lá bạc hà còn sử dụng làm nguyên liệu trong các món ăn...

Tham khảo:

http://www.baomoi.com

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Lá bưởi Lá bưởi là một bộ phận trên cây bưởi, có gân hình mạng, lá hình trứng, dài 11–12cm, rộng 4,5-5,5cm, hai đầu tù, nguyên, [?] Lá cẩm Lá cẩm (danh pháp hai phần: Peristrophe roxburghiana, tiếng Anh: magenta plant) là một loài thực vật có hoa thuộc họ Ô rô (Acanthaceae), phân bố tại vùng [?] Lá chanh Lá chanh là một bộ phận trên cây chanh, về đặc điểm lá chanh hình trứng, dài, mép lá có hình răng cưa. Tác dụng Lá [?] Lá chùm ruột Lá chùm ruột là một bộ phận của cây chùm ruột, còn gọi là tầm ruột (danh pháp hai phần: Phyllanthus acidus, danh pháp đồng nghĩa: Phyllanthus distichus, [?]