Wiki

Lá găng là gì?

Tue, 22 Jan 2019 15:23:37 GMT

Cây găng còn gọi là găng trắng, lovieng (Cămpuchia). Tên khoa học Randia tomentosa (Bỉum. ex. DC.) Hookf. (Gardenia tomentosa Wall). Thuộc họ Cà phê Rubỉaceae.

Đặc điểm

Lá găng có hình bầu dục, đầu hơi nhọn hay tù, phiến lá dai mặt trên xanh lục, mặt dưới có lông tơ màu trắng nhạt hay hơi nâu, dài 2,5-13cm, rộng 1,5-4,5cm.

Phân bố

Mọc hoang và cũng thường được trồng làm hàng rào do thân và cành có nhiều gai. Lá găng còn thấy ở Ấn Độ, Thái Lan, Trung Quốc và Inđônêxia.

Tác dụng

Lá găng dùng để làm thuốc giải nhiệt, chữa tiểu vàng, đỏ, đái rắt, ngày dùng 20-30gr lá vò với nước sôi để nguội, lọc nhanh, thêm đường vào uống.

Cách sử dụng

Găng mang về được phơi khô, sau đó đập cành để tách lấy lá, khi lấy lá phải cẩn thận loại bỏ hết gai găng, nếu không khi vò sẽ bị gai găng đâm vào tay. Lá găng khô được nhặt sạch gai và để dành làm thạch ăn dần.

Tham khảo:

http://dulich.tuoitre.vn

http://www.duoclieuquy.info

http://caytrongvithuoc.com

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Lá bạc hà Lá bạc hà là gì? Lá bạc hà là một bộ phận của cây bạc hà, còn gọi húng bác hà, bạc hà nam.... Lá bạc hà có [?] Lá bưởi Lá bưởi là một bộ phận trên cây bưởi, có gân hình mạng, lá hình trứng, dài 11–12cm, rộng 4,5-5,5cm, hai đầu tù, nguyên, dai, cuống có dìa [?] Lá cẩm Lá cẩm (danh pháp hai phần: Peristrophe roxburghiana, tiếng Anh: magenta plant) là một loài thực vật có hoa thuộc họ Ô rô (Acanthaceae), phân bố tại vùng Đông Nam Châu [?] Lá chanh Lá chanh là một bộ phận trên cây chanh, về đặc điểm lá chanh hình trứng, dài, mép lá có hình răng cưa. Tác dụng Lá chanh có vị cay ngọt, [?]