Wiki

Lá lách là gì?

Tue, 22 Jan 2019 15:23:37 GMT

Lách, lá lách hay theo đông y gọi là tỳ (tiếng Anh: "spleen", từ tiếng Hy Lạp σπλήν—splḗn) là một cơ quan có ở hầu như tất cả các động vật có xương sống. Có cấu trúc gần giống như một hạch bạch huyết lớn, nó hoạt động chủ yếu như là một bộ lọc máu.

Tác dụng

Lá lách có chứa rất nhiều kẽm, selen rất cần thiết cho chức năng nội tiết và khả năng miễn dịch của cơ thể. Lá lách cũng rất giàu dinh dưỡng giúp bạn tăng khả năng tiêu hóa... Lá lách có vị ngọt, tính bình, có tác dụng kiện tỳ, thoát chướng, nhuận sắc, trị ho, sốt rét, chữa tích cục trong bụng và làm đẹp da.

Cách sử dụng

Lá lách dùng làm nguyên liệu trong các món xào, kho, nộm...

Tham khảo:

https://vi.wikipedia.org

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Lá bạc hà Lá bạc hà là gì? Lá bạc hà là một bộ phận của cây bạc hà, còn gọi húng bác hà, bạc hà nam.... Lá [?] Lá bưởi Lá bưởi là một bộ phận trên cây bưởi, có gân hình mạng, lá hình trứng, dài 11–12cm, rộng 4,5-5,5cm, hai đầu tù, nguyên, [?] Lá cẩm Lá cẩm (danh pháp hai phần: Peristrophe roxburghiana, tiếng Anh: magenta plant) là một loài thực vật có hoa thuộc họ Ô rô (Acanthaceae), phân bố tại vùng [?] Lá chanh Lá chanh là một bộ phận trên cây chanh, về đặc điểm lá chanh hình trứng, dài, mép lá có hình răng cưa. Tác dụng Lá [?]