Wiki

Lá sách bò là gì?

Tue, 22 Jan 2019 15:23:37 GMT

Lá sách bò hay xách bò, còn được gọi là khăn lông bò, bầu dục, lá lách, bìa sách, tức niêm mạc dạ dày thuộc 1 trong 4 túi dạ dày của bò.

Bởi được gọi là lá sách bò vì dạ lá sách gồm nhiều lá to nhỏ khác nhau như những trang sách để dễ ép thức ăn nửa lỏng xuống dạ dày cuối cùng của bò là dạ múi khế.

Giá trị dinh dưỡng

Kết quả phân tích thành phần dinh dưỡng của Sách bò cho thấy, Sách bò chứa các thành phần: Chất đạm, chất béo, canxi, phốt pho, sắt, vitamin B1, vitamin B2, vincamine...

Tác dụng

Trong Y học cổ truyền Trung Quốc, từ xưa đã có phương pháp trị bệnh bằng thực phẩm, ví dụ như phương pháp "dĩ hình bổ hình"... Trong mùa hè, những người mắc bệnh tỳ vị mãn tính, thích hợp dùng sách bò và sẽ thu được hiệu quả nổi bật.

Cách dùng

Sách bò được dùng làm nhiều món ăn ngon như: sách bò luộc, cháo sách bò-su su, canh hoàng kỳ-sách bò, sách bò xào…

* Để khử mùi lá sách bò, có thể luộc sơ với ít gừng đập giập hoặc luộc với nước mắm mặn trước khi chế biến.

Có thể tham khảo thêm các link bên dưới:

http://www.vnnavi.com

http://vietnamese.cri.cn

http://www.dairyvietnam.com

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Lá bạc hà Lá bạc hà là gì? Lá bạc hà là một bộ phận của cây bạc hà, còn gọi húng bác hà, bạc hà nam.... Lá [?] Lá bưởi Lá bưởi là một bộ phận trên cây bưởi, có gân hình mạng, lá hình trứng, dài 11–12cm, rộng 4,5-5,5cm, hai đầu tù, nguyên, [?] Lá cẩm Lá cẩm (danh pháp hai phần: Peristrophe roxburghiana, tiếng Anh: magenta plant) là một loài thực vật có hoa thuộc họ Ô rô (Acanthaceae), phân bố tại vùng [?] Lá chanh Lá chanh là một bộ phận trên cây chanh, về đặc điểm lá chanh hình trứng, dài, mép lá có hình răng cưa. Tác dụng Lá [?]