Wiki

Ngán biển là gì?

Tue, 22 Jan 2019 15:23:37 GMT

Ngán biển là loại thân mềm có hai vỏ cứng giống con sò, con ngao, sống ở vùng nước mặn và nước lợ trải suốt vùng ven biển nước ta. Con ngán thường nhỉnh hơn con ngao một chút, vỏ sần sùi màu trắng không trơn như vỏ ngao và sống sâu dưới đáy cát. Khi ở dưới nước, ngán thường thò chiếc xúc tu to và dài để thở và kiếm thức ăn, nếu thấy mặt nước động là chui nhanh xuống dưới bùn để trốn kẻ thù.

Tác dụng

Ngán là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Trong thịt ngán có đầy đủ các chất protit, gluxit, lipit, nhiều vitamin và những chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Thịt ngán có tác dụng kích thích tình dục được các đấng mày râu ưa chuộng.

Cách dùng

- Từ thịt ngán nhân dân ta chế biến được nhiều món ăn ngon và bổ. Món khai vị của các thực khách nam giới thường là rượu tiết ngán. Nếu ngại uống rượu tiết sống, ta có thể hâm nóng rượu trước khi uống.

- Món ăn phổ biến nhất là ngán nướng hoặc ngán hấp. Thường người ta chỉ hấp và nướng ngán tái thôi vì hấp chín quá ngán sẽ giảm ngon ngọt. Sau khi ăn xong bữa ngán nướng hoặc hấp, thường thực khách được mời ăn thêm một bát cháo ngán nóng hổi.

- Một món ăn từ ngán khác cũng được nhiều người ưa thích là bún xào ngán. Món này thường được ăn vào lúc gần cuối bữa, có tác dụng rã rượu, thay cơm.

Có thể tham khảo thêm link bên dưới:

http://megafun.vn

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Nấm bào ngư Nấm bào ngư hay còn gọi là nấm sò (danh pháp hai phần: Pleurotus ostreatus) là một loài nấm ăn được thuộc họ Pleurotaceae. Nguồn gốc Được trồng lần [?] Nấm đông cô Nấm đông cô là gì? Nấm đông cô (shiitake Mushrooms) là một loại nấm thuộc họ với nấm hương, hình dáng cũng tương tự nấm hương, chỉ khác [?] Nấm đùi gà Nấm đùi gà được mệnh danh là Nữ Hoàng của các loại nấm. Nấm có phần nón hình cầu, thân nhỏ dài giống như đùi gà. Tác [?] Nấm hương Nấm hương (danh pháp hai phần: Lentinula edodes) là một loại nấm ăn có nguồc gốc bản địa ở Đông Á. Tiếng Anh và các ngôn ngữ châu Âu gọi nó theo [?]