Wiki

Nấm tuyết là gì?

Wed, 11 May 2016 17:59:54 GMT

Nấm tuyết hay gọi là nấm mộc nhĩ trắng, nấm tuyết nhỉ, còn có tên khác là ngân nhĩ. Nấm tuyết có màu trắng trong như thạch, thịt nấm như chất keo nhầy. Nấm phát triển trên thân cây mục như sồi, dẻ, phong, long nhãn và khuynh điệp… Nấm tuyết nhĩ là một loại thực phẩm quý, giàu chất đạmlà một loài nấm được sử dụng trong ẩm thực của một số nước châu Á như Trung Quốc, Việt Nam. Tại Trung Quốc, nó được gọi là 银耳 (ngân nhĩ) hay 白木耳 (bạch mộc nhĩ), và trong tiếng Nhật là shiro kikurage.

Giá trị dinh dưỡng

- Vitamin: A, B1, B2, B3, B5, B6, B9, B12, C, D, Carotene.

- Chất dinh dưỡng: protein, chất béo, cacbohydrate.

- Khoáng chất: Canxi, Photpho, Kẽm, Đồng,Kali, Natri, Selen, Magne.

- Năng lượng: 200 kcal.

- Chất xơ: 33,7g.

Tác dụng

Trong đông y nấm tuyết được dùng như một thành phần thuốc để trị các chứng bệnh như: trị ho do nhiệt, ho do phổi khô, cổ khô miệng khát, sốt nhẹ ra mồ hôi, táo bón, vị âm, người yếu sau khi bệnh, trong đờm lẫn máu, cao huyết áp, xơ cứng mạch máu, ho lao, ho ra máu, chảy máu cam, thủy thũng, ho có đờm, bồi bổ cơ thể.

Cách dùng

- Nấm tuyết có thể dùng nấu nước uống hoặc chưng với đường phèn.

- Nấm tuyết được sử dụng trong cả các món ăn mặn và món ăn ngọt như: gỏi, súp, xào, chè, hầm…

https://vi.wikipedia.org

http://namlimxanhtienphuoc.com

http://www.dacsanngon.co

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Nấm bào ngư Nấm bào ngư hay còn gọi là nấm sò (danh pháp hai phần: Pleurotus ostreatus) là một loài nấm ăn được thuộc họ Pleurotaceae. Nguồn gốc Được trồng lần [?] Nấm đông cô Nấm đông cô là gì? Nấm đông cô (shiitake Mushrooms) là một loại nấm thuộc họ với nấm hương, hình dáng cũng tương tự nấm hương, chỉ khác [?] Nấm đùi gà Nấm đùi gà được mệnh danh là Nữ Hoàng của các loại nấm. Nấm có phần nón hình cầu, thân nhỏ dài giống như đùi gà. Tác [?] Nấm hương Nấm hương (danh pháp hai phần: Lentinula edodes) là một loại nấm ăn có nguồc gốc bản địa ở Đông Á. Tiếng Anh và các ngôn ngữ châu Âu gọi nó theo [?]