Wiki

Phi lê cá là gì?

Mon, 21 Sep 2015 11:23:13 GMT

Phi lê cá (đọc theo tiếng Pháp filet) là miếng thịt được cắt/lạng ra từ thân con cá, dọc theo xương sống.

Cá cần được làm sạch vẩy trước khi phi lê; dạ dày cũng cần loại ra. Vì phi lê cá thường không bị dính các xương lớn dọc theo thân cá nên còn được gọi là "không xương".

Tuy vậy ở một số loài cá, trong cơ của chúng có những cái xương nhỏ vẫn còn lại trong miếng phi lê cá. Phi lê cá có thể còn để nguyên da hoặc bỏ da. Phi lê cá ngược với bít tết cá (trong đó thịt cá được cắt vuông góc với xương sống và còn dính các xương lớn). Tuy ít thịt hơn bít tết cá nhưng phi lê dễ ăn hơn do ít xương.

Cách dùng

Phi lê cá được dùng trong rất nhiều món ăn như: tẩm bột chiên, chiên sả ớt, gỏi…

Có thể tham khảo thêm link bên dưới:

https://vi.wikipedia.org

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Pa tê Pa tê (từ gốc tiếng Pháp: Pâté, Phát âm tiếng Pháp: [pɑte]; Anh: /ˈpæteɪ/, Mỹ: /pæˈteɪ/) là một loại thực phẩm hay món ăn có [?] Phá cố chỉ Phá cố chỉ có tên khác là bổ cốt chỉ, bà cố chỉ (Dược Tính Bản Thảo), Hồ phi tử (Nhật Hoa Tử Bản Thảo), Thiên đậu, Phản cố chỉ, Bà cố chỉ, Bồ cốt [?] Phèn chua Phèn chua hay kali alum, là muối sulfat kép của kali và nhôm. Tên Việt Nam là "phèn chua". Công thức hóa học của nó là [?] Phi lê gà Phi lê gà là phần thịt ức (lườn) gà được róc bỏ xương và da, chỉ lấy phần thịt. Nhưng cũng có trường hợp phi lê gà có thể để nguyên da hoặc [?]