Wiki

Phi lê gà là gì?

Mon, 21 Sep 2015 11:48:43 GMT

Phi lê gà là phần thịt ức (lườn) gà được róc bỏ xương và da, chỉ lấy phần thịt. Nhưng cũng có trường hợp phi lê gà có thể để nguyên da hoặc bỏ da.

Cách phi lê gà

Dùng đầu ngón tay trỏ chạy xung quanh cả 2 bên của xương để rút phần xương ức và xương sụn. Kéo xương ra thành một hoặc hai miếng.

Đưa đầu dao xuống dưới phần xương sườn dài. Để dao ngược lại với phần xương, sử dụng lực mạnh và đều để lấy từ từ phần thịt ra khỏi xương.

Cắt phần khung sườn ra khỏi ức, cắt ngang qua khớp vai để loại bỏ phần khung sườn. Lặp lại thao tác với các mặt khác.

Cắt bỏ phần xương đòn. Dùng dao chạy dưới phần gân ở cả hai mặt của ức, rút và kéo phần gân ra ngoài. Nếu phần gân quá trơn, dùng khăn giấy để giúp giữ chúng.

Lột bỏ phần da gà.

Cách dùng

Phi lê gà thường dùng là phi lê ức gà, được sử dụng làm gỏi, nấu cháo, chiên giòn…

Có thể tham khảo thêm link bên dưới:

http://daubepvietnam.vn

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Pa tê Pa tê (từ gốc tiếng Pháp: Pâté, Phát âm tiếng Pháp: [pɑte]; Anh: /ˈpæteɪ/, Mỹ: /pæˈteɪ/) là một loại thực phẩm hay món ăn có dạng [?] Phá cố chỉ Phá cố chỉ có tên khác là bổ cốt chỉ, bà cố chỉ (Dược Tính Bản Thảo), Hồ phi tử (Nhật Hoa Tử Bản Thảo), Thiên đậu, Phản cố chỉ, Bà cố chỉ, Bồ cốt chi [?] Phèn chua Phèn chua hay kali alum, là muối sulfat kép của kali và nhôm. Tên Việt Nam là "phèn chua". Công thức hóa học của nó là KAl(SO4)2 [?] Phi lê cá Phi lê cá (đọc theo tiếng Pháp filet) là miếng thịt được cắt/lạng ra từ thân con cá, dọc theo xương sống. Cá cần được làm sạch vẩy trước khi phi lê; dạ dày [?]