Wiki

Phiêu giao là gì?

Mon, 21 Sep 2015 14:51:41 GMT

Phiêu giao còn gọi là hoa giao, là bong bóng lấy từ trong ruột cá ra phơi khô. Món ăn của bong bóng cá được cho là một trong 8 món ăn quý có công hiệu bổ âm, dưỡng huyết, kiện thận, tăng thêm tinh.

Tác dụng và tác dụng phụ

Tác dụng

Đông y còn dùng bong bóng cá để phòng chữa nhiều bệnh, để bổ thận làm vững chắc khớp gối, thắt lưng và các chứng bệnh do lao động chân tay cực nhọc gây ra. Ngày nay được biết bong bóng cá có cả tác dụng đối với sự phát triển của tinh trùng và đã được chế ra thành thuốc viên.

Đối với người thận suy, thường bị di tinh, có thể làm cho thận mạnh trở lại, hết chứng di tinh. Còn đối với người suy nhược nói chung, nó là một liều thuốc tăng sức hiệu quả tốt.

Tác dụng phụ

Bong bóng cá có nhiều chất keo nên dễ gây sình bụng, khó tiêu, vì vậy người kém tiêu hóa không nên lạm dụng.

Cách dùng

Phiêu giao dùng làm nguyên liệu trong nhiều món canh như: Canh bong bóng cá thịt ếch, canh bong bóng cá thục địa, canh bong bóng cá hạt sen…

Có thể tham khảo thêm các link bên dưới:

http://dacsannanggio.vn

toinayangi.vn

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Pa tê Pa tê (từ gốc tiếng Pháp: Pâté, Phát âm tiếng Pháp: [pɑte]; Anh: /ˈpæteɪ/, Mỹ: /pæˈteɪ/) là một loại thực phẩm hay món ăn có [?] Phá cố chỉ Phá cố chỉ có tên khác là bổ cốt chỉ, bà cố chỉ (Dược Tính Bản Thảo), Hồ phi tử (Nhật Hoa Tử Bản Thảo), Thiên đậu, Phản cố chỉ, Bà cố chỉ, Bồ cốt [?] Phèn chua Phèn chua hay kali alum, là muối sulfat kép của kali và nhôm. Tên Việt Nam là "phèn chua". Công thức hóa học của nó là [?] Phi lê cá Phi lê cá (đọc theo tiếng Pháp filet) là miếng thịt được cắt/lạng ra từ thân con cá, dọc theo xương sống. Cá cần được làm sạch vẩy trước khi phi lê; [?]