Wiki

Phúc bồn tử là gì?

Thu, 06 Jul 2017 23:35:51 GMT

Phúc bồn tử là gì? Tên thật ra sao?

Phúc bồn tử còn giọi là quả mâm xôi (tên tiếng Anh: raspberry), được ghi nhận trong sách dược thảo ở Anh từ năm 1548, sau đó được trồng phổ biến ở châu Âu và Bắc Mỹ từ thế kỷ 19.

Thông thường trái cây màu đen không phải là quả mọng đúng nghĩa; về mặt thực vật học, nó được coi là quả tụ, gồm có một quả hạch nhỏ.

Giá trị dinh dưỡng của phúc bồn tử

Giá trị dinh dưỡng (100gr) Gr Kcal
Năng lượng   43
Carbohydrate 5 20
Protein 1.5 6
Chất xơ 5  

Tác dụng và tác dụng phụ của phúc bồn tử

Tác dụng của quả phúc bồn tử

Thúc đẩy đốt cháy chất béo

Giảm nguy cơ đau tim

Chữa tổn thương gan

Ổn định đường huyết

Chống lão hóa

Tác dụng phụ của quả phúc bồn tử

Phúc bồn tử chứa chất oxalat, ăn nhiều sẽ có nguy cơ oxalat kết tinh thành sỏi. Những người có sỏi ở thận, bàng quang hoặc túi mật tránh không nên dùng loại trái này. Oxalat còn hạn chế hấp thu canxi, tuy nhiên điều này không đáng kể đối với người có bộ máy tiêu hoá tốt.

Cách dùng phúc bồn tử ra sao?

Phúc bồn tử có thể ăn tươi, dùng dạng bột, làm mứt, ngâm rượu…

Có thể tham khảo thêm các link bên dưới:

https://vi.wikipedia.org

http://www.lamsao.com

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Pa tê Pa tê (từ gốc tiếng Pháp: Pâté, Phát âm tiếng Pháp: [pɑte]; Anh: /ˈpæteɪ/, Mỹ: /pæˈteɪ/) là một loại thực phẩm hay món ăn có [?] Phá cố chỉ Phá cố chỉ có tên khác là bổ cốt chỉ, bà cố chỉ (Dược Tính Bản Thảo), Hồ phi tử (Nhật Hoa Tử Bản Thảo), Thiên đậu, Phản cố chỉ, Bà cố chỉ, Bồ cốt [?] Phèn chua Phèn chua hay kali alum, là muối sulfat kép của kali và nhôm. Tên Việt Nam là "phèn chua". Công thức hóa học của nó là [?] Phi lê cá Phi lê cá (đọc theo tiếng Pháp filet) là miếng thịt được cắt/lạng ra từ thân con cá, dọc theo xương sống. Cá cần được làm sạch vẩy trước khi phi lê; [?]